An Phát Holdings tham gia tọa đàm Eurocham: chung tay giải quyết thách thức từ rác thải nhựa

06/06/2019

Ngày 05/6/2019, đại diện Tập đoàn An Phát Holdings đã có mặt tham gia hội thảo “Rác thải nhựa – Khu vực công và tư chung tay giải quyết thách thức“ do Công ty BASF hiện phối hợp cùng Eurocham (Phòng Thương mại và Công nghiệp Châu Âu tại Việt Nam) tổ chức.

Trao đổi tại tọa đàm, ông Nguyễn Thành Phương, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ môi trường miền Nam nhận định, ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa đang là vấn đề cấp bách hiện nay. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, Chính phủ Việt Nam cũng đã ban hành nhiều chính sách nhằm thực hiện chiến lược phát triển bền vững, gắn liền phát triển kinh tế – xã hội với công tác bảo vệ môi trường.

Ông Phạm Ánh Dương (ngoài cùng bên phải) chia sẻ về xu hướng sống “xanh” trên toàn cầu

Đề cập đến những doanh nghiệp tư nhân tích cực chung tay cùng chính phủ giải quyết vấn nạn rác thải nhựa, đại diện Tổng cục Môi trường ghi nhận sự đóng góp to lớn của Tập đoàn An Phát Holdings: “Việt Nam cũng đã xuất hiện nhà sản xuất các sản phẩm từ nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn AnBio – Tập đoàn An Phát Holdings – với các sản phẩm như túi mỏng, dao , thìa, dĩa, ống hút, găng tay, cốc,… để thay thế cho các sản phẩm nhựa thông thường. Trong 2 đợt sự kiện Giờ Trái Đất và Ngày Trái Đất năm 2019 vừa qua, tập đoàn An Phát Holdings cũng đã triển khai chiến dịch Earth Day Compostable nhằm vận động người dân giảm thiểu sử dụng túi nilon và thay thế bằng túi mỏng sản xuất từ nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn AnBio khi cần thiết, thu hút hơn 10,5 triệu lượt người hưởng ứng và giảm được hơn 10,1 triệu chiếc túi nilon”.

Tập đoàn An Phát Holdings đã tiếp cận với sản phẩm nhựa Encovio, sản phẩm nhựa sinh học thân thiện môi trường của BASF từ nhiều năm qua.  Ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn An Phát Holdings chia sẻ chính phủ Việt Nam đã có những chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất nhựa thân thiện với môi trường. Tuy nhiên việc xử lý dứt điểm nhựa rác thải có nhiều nguyên nhân. Nhiều sản phẩm trên thị trường gắn mác sản phẩm nhựa thân thiện với môi trường nhưng thực chất không phải. Do đó, An Phát Holdings đã tiếp cận với các siêu thị như Lotte, Aeon và Vinmart để giới thiệu sản phẩm làm từ nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn AnBio thân thiện môi trường và nỗ lực truyền thông đến người tiêu dùng.

Được biết, ngày 09/06/2019 tới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức “Lễ ra quân phong trào chống rác thải nhựa” với sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hà Nội. Trong lễ ra quân này, sẽ có lễ ký kết liên minh chống rác thải nhựa giữa các cơ quan ban ngành và doanh nghiệp, mở đầu cho hàng loạt hoạt động ý nghĩa tiếp theo trên diện rộng.

Rate this post