AAA thông qua phương án đấu giá công khai cổ phiếu với giá khởi điểm 12.000 đồng/cp

10/01/2022

Hôm nay (10/01), CTCP Nhựa An Phát Xanh (Mã CK: AAA) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ bất thường thông qua phương án chào bán thêm 100 triệu cổ phiếu với giá khởi điểm 12.000 VND/cp theo phương thức đấu giá công khai.

Theo đó, AAA sẽ phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn điều lệ trong năm 2022. Với phương thức đấu giá công khai qua Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh, giá cổ phiếu AAA sẽ không bị điều chỉnh kỹ thuật sau khi chào bán. Dự kiến Nhựa An Phát Xanh sẽ huy động được nguồn vốn khoảng 1.200 tỷ đồng, được sử dụng để thanh toán nợ ngắn hạn, dài hạn và bổ sung vốn lưu động nhằm gia tăng và đẩy mạnh phục vụ sản xuất kinh doanh của Công ty.

ĐHĐCĐ bất thường AAA tiến hành thông qua phương án đấu giá công khai cổ phiếu
ĐHĐCĐ bất thường AAA tiến hành thông qua phương án đấu giá công khai cổ phiếu

Giá khởi điểm bán đấu giá 12.000 đồng/cp được xác định bằng việc kết hợp các phương pháp giá trị sổ sách và giá thị trường. Theo đó, giá khởi điểm bán đấu giá cổ phiếu bằng 80,67% giá trị sổ sách của Công ty theo báo cáo tài chính riêng được kiểm toán hoặc soát xét kỳ gần nhất và bằng 74,79% giá trị sổ sách của Công ty theo báo cáo tài chính hợp nhất được kiểm toán hoặc soát xét kỳ gần nhất, và bằng 69,40% so với giá trị cổ phiếu AAA đang được giao dịch trên thị trường.

Đầu năm 2021, AAA đã đấu giá thành công 75 triệu cổ phiếu AAA với giá trúng bình quân là 14.236 đồng/cổ phiếu, cao hơn so với giá khởi điểm là 14.000 đồng/cổ phiếu. Tổng số cổ phần đăng ký mua là hơn 82,6 triệu cổ phần, trong đó, giá đấu giá cao nhất là 16.000 đồng/cổ phiếu. Trong thời gian 2 tháng sau khi đấu giá, AAA đã tăng lên 20.000 đồng/cổ phiếu.

TS. Nguyễn Lê Thăng Long – Thành viên HĐQT CTCP Nhựa An Phát Xanh phát biểu tại đại hội
TS. Nguyễn Lê Thăng Long – Thành viên HĐQT CTCP Nhựa An Phát Xanh phát biểu tại đại hội

Với 20 năm kinh nghiệm, Nhựa An Phát Xanh đang là nhà sản xuất và xuất khẩu bao bì lớn nhất Đông Nam Á. Trong những năm gần đây, AAA đã chuyển hướng mục tiêu, xác định sản phẩm xanh là bước đi chiến lược, tập trung nghiên cứu, phát triển và trở thành doanh nghiệp đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam sản xuất các sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn mang thương hiệu AnEco. Sản phẩm được xuất khẩu đến nhiều thị trường lớn như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản…và đạt nhiều chứng nhận quốc tế uy tín về khả năng phân hủy TUV OK Compost HOME và OK Compost INDUSTRIAL, BPI compostable, Seedling…

Trong báo cáo số liệu 9 tháng đầu năm 2021, doanh thu hợp nhất mảng bao bì đạt 8.956 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 317 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng 69% và 27% so với cùng kỳ năm 2020. Doanh nghiệp cho biết doanh thu bao bì tăng nhờ giá hạt nhựa tăng và có sự đóng góp lớn từ mảng bao bì công nghiệp (Nhựa Bao bì An Vinh – AAA mua chi phối từ quý III/2020).

Kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh của AAA còn có sự đóng góp đáng kể của công ty con – An Tiến Industries (HoSE: HII) phát triển mảng sản xuất kinh doanh hạt nhựa và phụ gia. Nhờ cải thiện hiệu quả hoạt động sản xuất phụ gia hạt nhựa và thương mại hạt nhựa, trong 9 tháng đầu năm 2021, HII ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 5.508 tỷ đồng, LNST đạt 79 tỷ đồng; tương ứng tăng trưởng 88% và 89% so với cùng kỳ năm 2020; hoàn thành vượt 38% chỉ tiêu doanh thu và 13% chỉ tiêu LNST năm 2021. Cùng với đó, mảng bất động sản công nghiệp hồi phục, đóng góp hơn 378 tỷ đồng doanh thu, tương ứng tăng gấp 7.6 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Bà Nguyễn Thị Tiện – Thành viên HĐQT CTCP Nhựa An Phát Xanh phát biểu tại đại hội
Bà Nguyễn Thị Tiện – Thành viên HĐQT CTCP Nhựa An Phát Xanh phát biểu tại đại hội

Đặc biệt, Tập đoàn An Phát Holdings – công ty mẹ đang sở hữu 51% Nhựa An Phát Xanh, đang triển khai xây dựng Dự án nhà máy nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn PBAT lớn nhất Đông Nam Á. Với công suất 30.000 tấn/năm, 70% sản phẩm PBAT sẽ được dùng để đáp ứng nhu cầu nguyên vật liệu xanh của các đơn vị thành viên trong Tập đoàn, trong đó có AAA, và 30% sẽ được thương mại tại các thị trường mục tiêu như Hoa Kỳ, EU, Canada, Hàn Quốc, Úc. Dự kiến đi vào hoạt động năm 2024, nhà máy sản xuất PBAT An Phát sẽ giúp tiết kiệm 20-30% chi phí sản xuất các sản phẩm xanh, đồng thời hoàn thiện hệ sinh thái ngành nhựa, đưa An Phát Holdings trở thành một trong số ít nhà sản xuất đồng thời cả nguyên liệu và sản phẩm phân hủy hoàn toàn thân thiện với môi trường trên thế giới.

1/5 - (1 bình chọn)