Nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn AnBio – Giải pháp hữu hiệu giảm ô nhiễm rác thải nhựa

23/09/2019

Năm 2019 được xem là thời điểm bùng nổ của làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam. Trong số các sản phẩm xanh, người tiêu dùng đón nhận nhiệt tình dòng sản phẩm từ nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn AnBio bởi khả năng vi sinh chuyển hóa 100% thành nước, CO2 và mùn hòa tan vào đất, không gây ô nhiễm môi trường.

Công ty Cổ phần Nhựa An Phát Xanh (An Phat Bioplastics) – thành viên Tập đoàn An Phát Holdings hiện đang là đơn vị duy nhất tại Việt Nam và là 1 trong 5 đại diện châu Á có mặt trong Hiệp hội Nhựa Sinh học châu Âu (European Bioplastic Association).
Năm 2013, khi nguyên liệu sinh học bắt đầu nhen nhóm trên thế giới và còn khá xa lạ ở Việt Nam, An Phat Bioplastics khi đó là nhà sản xuất bao bì màng mỏng lớn nhất Đông Nam Á đã ngay lập tức nhận ra xu hướng này và đầu tư mạnh cho công tác R&D (nghiên cứu và phát triển sản phẩm) để có thể ứng dụng nguyên liệu sinh học cho sản phẩm mới.

Dòng sản phẩm AnEco được sản xuất từ nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn AnBio.

Sau thời gian nghiên cứu, dòng sản phẩm mang nhãn hiệu AnEco gồm túi, găng tay, dao, nĩa, ống hút, màng nông nghiệp, lưới đánh cá… làm từ nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn AnBio đã được sản xuất, tung ra thị trường Việt Nam và xuất khẩu.
Sản phẩm AnEco có nguồn gốc từ tinh bột nên sở hữu đặc tính ưu việt là phân hủy hoàn toàn trong vòng 6-12 tháng tùy theo điều kiện môi trường. Đặc biệt, sản phẩm không tạo ra vi nhựa – tác nhân nguy hiểm khi đi vào nguồn nước và trở lại chuỗi thức ăn của con người và động vật, không gây ô nhiễm và bảo vệ môi trường. Các sản phẩm AnEco đều đạt tiêu chuẩn Compostable, tiêu chuẩn cao nhất và đích thực của dòng sản phẩm thân thiện môi trường.
Dòng sản phẩm AnEco hiện đã có mặt tại nhiều hệ thống siêu thị lớn như Vinmart, Big C, Lotte, Aeon… và được khách hàng Việt Nam đánh giá rất cao.

AnEco xuất hiện trong hệ thống siêu thị Big C

Ông Nguyễn Lê Trung, Tổng Giám đốc An Phat Bioplastics cho biết, trong thời gian tới, An Phat Bioplastics sẽ tập trung nghiên cứu và cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm thân thiện môi trường, sử dụng nguyên liệu sinh học là chủ yếu, đủ để phục vụ nhu cầu sử dụng hàng ngày của khách hàng.
Hướng tới phát triển bền vững, Tập đoàn An Phát Holdings đẩy mạnh phát triển dòng sản phẩm AnEco từ nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn AnBio để đồng hành cùng Chính phủ, các cơ quan ban ngành chung tay góp phần giải quyết vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa ở Việt Nam, mở đường cho một xu hướng xanh đích thực bảo vệ môi trường.

Rate this post