Thống đốc tỉnh Kagoshima – Nhật Bản thăm Công ty Cổ phần Nhựa An Phát Xanh

28/11/2019

Ngài Satoshi Mitazono – Thống đốc tỉnh Kagoshima (Nhật Bản) dẫn đầu Đoàn đại biểu gồm 22 quan chức và phóng viên báo chí tỉnh Kagoshima – Nhật Bản đã đến thăm Công ty CP Nhựa An Phát Xanh – thành viên Tập đoàn An Phát Holdings

Ngày 17/10/2019, Ngài Satoshi Mitazono – Thống đốc tỉnh Kagoshima (Nhật Bản), Nhật Bản đã dẫn đầu Đoàn đại biểu tỉnh Kagoshima gồm 22 quan chức và phóng viên báo chí đến thăm và làm việc tại Công ty CP Nhựa An Phát Xanh (An Phat Bioplastics) – thành viên Tập đoàn An Phát Holdings. Đón tiếp đoàn có Lãnh đạo tỉnh Hải Dương; ông Phạm Ánh Dương – Chủ tịch Tập đoàn An Phát Holdings và Ban lãnh đạo cấp cao cùng các CBNV của Tập đoàn.

Trong những năm qua, tỉnh Kagoshima (Nhật Bản) đã có nhiều hoạt động giao thương, phát triển nguồn nhân lực, hợp tác kinh tế với Việt Nam. Tỉnh đã tiếp nhận số lượng lớn thực tập sinh, nhân công từ Việt Nam sang làm việc, đồng thời có sự hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp kỹ thuật cao.

Lãnh đạo tỉnh Kagoshima (Nhật Bản) thăm nhà máy An Phát Xanh

Tại buổi làm việc, ông Phạm Ánh Dương đã giới thiệu về Tập đoàn An Phát Holdings và chia sẻ cơ hội hợp tác đầu tư giữa hai bên. Với thế mạnh sản xuất nhựa công nghệ cao, thân thiện môi trường hàng đầu Đông Nam Á, An Phát Holdings đã xuất khẩu sản phẩm tới hơn 50 quốc gia trên toàn cầu, trong đó có các thị trường yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng rất cao như Nhật Bản, Mỹ, EU…

Riêng thị trường Nhật Bản, mỗi năm An Phát Holdings cung cấp hàng ngàn tấn bao bì màng mỏng, chiếm tới 32% doanh thu xuất khẩu, đứng thứ 2 trong số các thị trường xuất khẩu của An Phát Holdings. Bên cạnh đó, An Phát Holdings cũng có mối hợp tác bền vững với các tập đoàn lớn của Nhật Bản như Honda, Toyota trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.

Lãnh đạo tỉnh Kagoshima chiêm ngưỡng sản phẩm sinh học thân thiện với môi trường

Ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch Tập đoàn cho biết: “Buổi tiếp xúc với Đoàn đại biểu tỉnh Kagoshima giúp chúng tôi hiểu hơn về chính sách và thị trường của Nhật Bản nói chung và tỉnh Kagoshima nói riêng, từ đó sẽ có những quyết sách tiếp cận phù hợp trong tương lai. Mục tiêu của chúng tôi là mở rộng thị trường xuất khẩu đến tất cả các quốc gia và khu vực trên thế giới, trong đó Nhật Bản là một trong những quốc gia trọng điểm.Tôi được biết Kagoshima là tỉnh ven biển và An Phát Xanh hiện nay đang sản xuất lưới đánh cá sinh học phân hủy hoàn toàn, 100% thân thiện với môi trường. Sản phẩm này đang được một số quốc gia trên thế giới khuyến nghị sử dụng. Chúng tôi hi vọng rằng sản phẩm này và các sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn khác của An Phát Xanh như túi, dao, thìa, dĩa, màng nông nghiệp… sẽ đến được với người dân tỉnh Kagoshima”.

Đưa đoàn tham quan dây chuyền sản xuất của An Phát Xanh, ông Phạm Ánh Dương đã giới thiệu đến Thống đốc Satoshi Mitazono và toàn bộ quan chức tỉnh Kagoshima về dòng sản phẩm AnEco làm từ nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn AnBio, an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường.

Trực tiếp chứng kiến quy trình sản xuất, hệ thống máy móc, dây chuyền hiện đại của An Phát Xanh, các lãnh đạo tỉnh Kagoshima đánh giá cao sự đầu tư và tâm huyết của Tập đoàn An Phát Holdings trong việc phát triển dòng sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn.

Ngài Satoshi Mitazono – Thống đốc tỉnh Kagoshima chia sẻ: “Mục đích chính của chuyến thăm lần này là thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa tỉnh Kogoshima và tỉnh Hải Dương nói riêng và giữa Nhật Bản và Việt Nam nói chung. An Phát Holdings có một nhà máy rất tuyệt vời, tôi đã tận tay cảm nhận và chiêm ngưỡng sản phẩm của An Phát Xanh, đặc biệt là sản phẩm AnEco có nguồn gốc từ tinh bột ngô. Tôi đánh giá cao các sản phẩm của Công ty, tôi tin tưởng Tập đoàn sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa”.

Lãnh đạo tỉnh Kagoshima và lãnh đạo Tập đoàn An Phát Holdings trồng cây tại nhà máy An Phát Xanh

Trong chuyến tham quan này, lãnh đạo tỉnh Kogoshima và lãnh đạo Tập đoàn đã cùng trồng cây kỉ niệm trong khuôn viên nhà máy của Tập đoàn. Đây là hành động thể hiện mong muốn sản xuất công nghiệp, phát triển kinh tế bền vững đi đôi với bảo vệ môi trường.

Lãnh đạo tập đoàn An Phát chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo tỉnh Kagoshima

Rate this post