ĐHĐCĐ bất thường HII: Điều chỉnh tăng kế hoạch kinh doanh và cổ tức 2021

10/11/2021

Sáng 10/11, tại trụ sở chính của CTCP An Tiến Industries (HoSE: HII) – thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái, công ty đã tổ chức ĐHĐCĐ bất thường thông qua điều chỉnh tăng kế hoạch kinh doanh và cổ tức 2021.

Cùng với đó, Hội đồng Quản trị, Ban kiểm soát và Ban Điều hành công ty cũng thông qua kế hoạch khóa room ngoại và tăng quy mô vốn điều lệ để mở rộng hoạt động kinh doanh và thị trường.

ĐHĐCĐ bất thường HII năm 2021 thông qua nhiều nội dung kế hoạch quan trọng
ĐHĐCĐ bất thường HII năm 2021 thông qua nhiều nội dung kế hoạch quan trọng

Thông qua điều chỉnh kế hoạch kinh doanh và phương án cổ tức 2021

Tại buổi họp ĐHĐCĐ bất thường, HĐQT đã thông qua kế hoạch điều chỉnh tăng các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2021. Công ty tăng tổng doanh thu hợp nhất từ 4.000 tỷ đồng lên 7.000 tỷ đồng; tăng chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế (LNST) hợp nhất từ 70 tỷ đồng lên 90 tỷ đồng.

Với kết quả kinh doanh tích cực và triển vọng tăng trưởng mạnh trong quý IV/2021, HII cũng điều chỉnh phương án chi trả cổ tức năm nay lên tỷ lệ 20% để đảm bảo lợi ích và sự gắn bó của cổ đông. Trước đó, công ty dự kiến chi trả cổ tức tỷ lệ 10-15%.

9 tháng, HII ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 5.508 tỷ đồng, LNST đạt 79 tỷ đồng; tương ứng tăng trưởng 88% và 89% so với cùng kỳ năm 2020; vượt 38% chỉ tiêu doanh thu và 13% chỉ tiêu LNST được ĐHĐCĐ thường niên thông qua.

HII đang dẫn đầu sản xuất hạt phụ gia cho ngành nhựa và có quy mô hoạt động thương mai hạt nhựa lớn thứ 2 tại Việt Nam (sản lượng tiêu thụ hạt nhựa khoảng 250 ngàn tấn/năm). Hiện công ty đang sở hữu nhà máy sản xuất hạt phụ gia và nhà máy sản xuất bột đá siêu mịn CaCO3 với công suất thiết kế lần lượt khoảng 150,000 tấn/năm và 222,000 tấn/năm. Thị trường xuất khẩu hạt nhựa chính của HII hiện là EU, UAE, Nga và Ấn Độ.

Chốt tỉ lệ sở hữu nước ngoài 25%, tăng vốn điều lệ

Cũng tại ĐHĐCĐ bất thường, HII đã thông qua phương án khóa room ngoại ở mức 25%. Được biết, đã có nhà đầu tư nước ngoài đàm phán góp vốn mở rộng mảng sản xuất hạt compound, hạt màu của HII. Không những cung cấp vốn, đối tác này còn đưa HII vào thị trường Nhật Bản thông qua một số hợp đồng bao tiêu.

Việc hợp tác sẽ giúp tăng quy mô sản xuất mảng phụ gia lên gấp 2 lần hiện tại, đồng thời mở cơ hội cho HII tham gia thị trường khó tính này. Giá chào bán cho nhà đầu tư chiến lược nước ngoài đảm bảo không thấp hơn 165% giá trị sổ sách cổ phiếu HII tại thời điểm phát hành, cũng như không thấp hơn giá thị trường tại thời điểm phát hành.

Ông Đinh Xuân Cường – Chủ tịch HĐQT An Tiến Industries phát biểu tại buổi họp.
Ông Đinh Xuân Cường – Chủ tịch HĐQT An Tiến Industries phát biểu tại buổi họp.

Ban Lãnh đạo công ty cho biết, HII sẽ tìm kiếm và lựa chọn nhà đầu tư nước ngoài phù hợp với chiến lược phát triển dài hạn của công ty khi dự báo giá hạt nhựa vẫn duy trì ở mức cao và thị trường bột đá CaCO3 có triển vọng tăng trưởng mạnh trong giai đoạn sắp tới.

Hiện HII được đánh giá có quy mô vốn nhỏ so với nhu cầu sản xuất kinh doanh, trong khi doanh nghiệp này đang sở hữu những mảng kinh doanh tiềm năng như thương mại, logistics với doanh thu hợp nhất dự kiến khoảng 7.000 tỷ năm 2021 và dự kiến có thể lên tới 10.000 tỷ năm 2022. Do đó việc tăng vốn là điều cần thiết và phù hợp, giúp tăng năng lực tài chính và giảm áp lực lãi vay tại thời điểm này.

Theo đó, HII dự kiến phát hành thêm hơn 36 triệu cổ phiếu. Sau phát hành, vốn điều lệ HII tăng gấp đôi lên khoảng hơn 736 tỷ đồng, số tiền huy động dự kiến đạt hơn 368 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền huy động được sẽ dùng khoảng 40% để tái cơ cấu nợ vay ngắn hạn, dài hạn và 60% còn lại để bổ sung vốn lưu động phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và chi phí quản lý của công ty. Dự kiến, thời gian phát hành sẽ diễn ra trong năm 2022.

Công ty sẽ phát hành cổ phiếu theo hình thức chào bán cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu theo phương thức thực hiện quyền, tỷ lệ 1:1 với giá phát hành là 10.000 đồng/cp. Toàn bộ cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ thực hiện quyền tự do chuyển nhượng. Nếu cổ đông hiện hữu không thực hiện quyền mua, cổ phiếu sẽ được chào bán cho nhà đầu tư khác với mức giá chào bán không thấp hơn giá bán cho cổ đông hiện hữu và bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 01 năm kể từ ngày kết thúc đợt chào bán.

Rate this post