Nhựa Hà Nội đạt giải tại cuộc thi Tìm hiểu Bộ luật Lao động 2019

15/10/2020
Sáng ngày 15/10, tại Trung tâm văn hóa thể thao Thanh Xuân, Hà Nội đã diễn ra cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu Bộ luật Lao động 2019. Kết thúc cuộc thi, đội thi HPC đã giành giải Khuyến khích.

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Bộ luật lao động 2019 do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội và Trung tâm hỗ trợ Pháp luật và Phát triển nguồn nhân lực tổ chức. Cuộc thi nhằm cung cấp, phổ biến, trang bị kiến thức pháp luật; từ đó nâng cao ý thức, giảm thiếu các hành vi vi phạm pháp luật của công nhân lao động.
Đại diện HPC tham gia cuộc thi Tìm hiểu Bộ luật Lao động 2019

Cuộc thi gồm 3 phần: Thuyết trình về doanh nghiệp cùng các chính sách đảm bảo quyền lợi cho người lao động; phần thi Tìm hiểu kiến thức và phần thi Tình huống. Phần lớn nội dung cuộc thi đều cần vận dụng kiến thức liên quan đến Bộ luật lao động 2019, Luật BHXH, Luật Công đoàn… và các văn bản pháp luật liên quan đến người lao động.

 

HPC giành giải Khuyến khích tại Cuộc thi

Trong Phần thi tìm hiểu kiến thức và Tình huống, các thành viên trong đội thi HPC xuất sắc vượt qua hầu hết các câu hỏi, thử thách mà Ban Tổ chức đưa ra. Mỗi cá nhân không chỉ thể hiện sự am hiểu kiến thức sâu rộng mà còn tự tin mang đến các thông điệp, tuyên truyền pháp luật sâu sắc và đầy ý nghĩa tới khán giả.



Trong nhiều năm qua, HPC luôn là đơn vị coi trọng việc trang bị đầy đủ những kiến thức pháp luật liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ cũng như trách nhiệm của người lao động. Qua đó giúp việc thực thi pháp luật được tốt hơn và xây dựng quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp.

Trước đó, vào ngày 13/6, HPC cũng đã phối hợp cùng Công đoàn ngành Công thương Hà Nội và báo Lao động thủ đô tổ chức buổi giao lưu trực tuyến “Quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động, người sử dụng lao động quy định trong Bộ luật Lao động năm 2019, có hiệu lực từ ngày 1/1/2021”.



Rate this post