Nhựa Hà Nội đồng tổ chức giao lưu trực tuyến về quyền, nghĩa vụ trong luật lao động sửa đổi

15/06/2020
Sáng 13/6, tại Công ty CP Nhựa Hà Nội (Long Biên, Hà Nội), Công đoàn ngành Công thương Hà Nội phối hợp với báo Lao động thủ đô và Nhựa Hà Nội tổ chức buổi giao lưu trực tuyến “Quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động, người sử dụng lao động quy định trong Bộ luật Lao động năm 2019, có hiệu lực từ ngày 1/1/2021”.

Buổi giao lưu là hoạt động thiết thực nhằm cụ thể hóa phương châm hướng về cơ sở, vì người lao động của tổ chức Công đoàn đồng thời thực hiện chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật của thành phố Hà Nội.
Với chủ đề “Quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động, người sử dụng lao động quy định trong Bộ luật Lao động năm 2019, có hiệu lực từ ngày 1/1/2021”, buổi giao lưu góp phần trang bị những kiến thức pháp luật mới nhất liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động cũng như trách nhiệm của người lao động được quy định tại Bộ Luật Lao động 2019, sẽ có hiệu lực từ năm 2021, qua đó giúp việc thực thi pháp luật được tốt hơn và xây dựng quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi giao lưu, ông Bùi Thanh Nam – Tổng giám đốc Công ty CP Nhựa Hà Nội chia sẻ: Công ty Cổ phần Nhựa Hà Nội được thành lập năm 1972, là doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm nhựa công nghiệp: phụ tùng ôtô, xe máy, linh kiện điện – điện tử, điện lạnh, viễn thông…và khuôn mẫu phục vụ cho ngành nhựa.

Trong quá trình hoạt động, Công ty đã phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn xây dựng, thương lượng, ký kết và ban hành đầy đủ: Thỏa ước lao động tập thể, các nội quy, quy chế, trong đó các chế độ, chính sách, quyền lợi cho người lao động luôn được lãnh đạo Công ty quan tâm đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. Hàng năm, Công ty luôn thực hiện tốt việc trích nộp Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, tổ chức khám sức khỏe, tổ chức bữa ăn ca cho người lao động…, do vậy quyền lợi của người lao động luôn được đảm bảo.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện cũng không tránh khỏi những khó khăn, vướng mắc. Thông qua buổi giao lưu trực tuyến ngày hôm nay, tôi cũng mong muốn được nghe các chuyên gia phân tích, giải thích để giúp chúng tôi hiểu và thực hiện tốt hơn và cũng mong muốn các đồng chí đại biểu trong hội trường ngày hôm nay cùng chia sẻ để chúng ta có thêm kinh nghiệm.

“Tôi nhận thấy đây là hoạt động rất có ý nghĩa, thông qua buổi giao lưu này giúp cho lãnh đạo doanh nghiệp, cán bộ làm công tác công đoàn, cán bộ chính sách tại các doanh nghiệp, người lao động được nắm rõ và hiểu sâu hơn quy định của pháp luật và giúp người lao động hiểu rõ về quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của mình khi tham gia quan hệ lao động. Mong rằng, người lao động sẽ chủ động trong lao động sản xuất hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình để góp phần cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, đưa phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn toàn ngành ngày càng phát triển’, ông Nam cho biết.
Rate this post