2020 rồi, bạn còn định sử dụng đồ nhựa đến bao giờ?

06/01/2020

Một thập kỷ mới mở ra, cùng nhau làm mới mình thôi. Nếu bạn quan tâm đến việc sống xanh, hãy “Follow Me”, chúng mình cùng “New Year – New Me” nhé!

Buồn quá thực trạng rác thải!

Sáng nay, bạn có mua vội hộp xôi ở góc đường, cái bánh mì nóng hay tạt vào quán phở gọi một bát thật to? Một ngày, bạn “tiêu thụ” bao nhiêu túi nilon, bao nhiêu hộp xốp, ống hút, thìa nhựa?

Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, mỗi năm trên thế giới thải ra một lượng rác thải nhựa đủ để bao quanh 4 lần bề mặt Trái Đất và phải mất hàng nghìn năm chúng mới có thể phân huỷ hoàn toàn. Trong quá trình phân huỷ, số rác thải nhựa này đã kịp hủy hoại môi trường sống của chúng ta, từ các vùng biển, các con sông, đến hàng loạt khu dân cư sinh sống.

Do tính tiện dụng của các sản phẩm như hộp nhựa, hộp xốp dùng một lần, túi nilon… sử dụng xong thì đem vứt nên được mọi người ưa chuộng, đặc biệt là giới trẻ. Nếu suy nghĩ kỹ, chúng ta có thể tiết kiệm được vài phút rửa hay chuẩn bị đồ đựng, nhưng chính chúng ta chứ không ai khác, tự đặt mình vào mối nguy sống trong bầu không khí độc hại, trong một môi trường ô nhiễm, ngập rác thải nhựa. Sức khỏe chúng ta có còn được bảo đảm, tương lai của chúng ta liệu có còn thiên nhiên tươi đẹp, có còn giống nòi khỏe mạnh khi trong cơ thể chúng ta là cả một “mảng đen” độc hại?

Bạn trẻ, nếu không hành động bây giờ thì bao giờ?

Chúng ta vẫn thường chúc nhau New year – New me, vậy năm mới đang đến gần, hãy tạo lập cho bản thân một thói quen mới, hành động mới vừa bảo vệ môi trường, nhưng cũng là bảo vệ chính mình.

Bắt đầu từ một việc không mới, nhưng vô cùng cần thiết: giảm thiểu rác thải nhựa. Để giảm thải nhựa có nhiều cách, có thể kể đến như sử dụng dụng cụ đựng cá nhân và sử dụng sản phẩm tự hủy thân thiện với môi trường. Đừng lo mình mất cool khi mang theo bình nước, hộp cơm… bởi các nhãn hàng vô cùng bắt trend đã tung ra hàng loạt sản phẩm với thiết kế siêu ngầu, phù hợp với mọi kiểu sở thích.

Nếu không hành động ngay bây giờ, ít lâu sau chúng ta sẽ sống chung với rác thải nhựa

Hãy nhân rộng việc sử dụng sản phẩm sinh học thân thiện với môi trường cho những người xung quanh. Nhiều người góp sức, chắc chắn chúng ta sẽ nhanh chóng cải thiện được tình trạng ô nhiễm. Bởi những sản phẩm này chỉ mất từ 6 tháng đến 1 năm để phân hủy hoàn toàn, trong khi các sản phẩm nhựa có thể tốn 400 – 1000 năm mới phân huỷ.

New Year – New Me: Khởi động ngay từ những ngày đầu của thập kỷ mới

2020 rồi, thập kỷ mới mở ra, sao chúng ta không thay đổi bản thân mình, thay đổi thói quen của mình, khi thói quen đó là cho chính chúng ta, vì chúng ta?

Hãy thay đổi từ những việc nhỏ, buổi sáng dậy sớm hơn 5 phút, chuẩn bị hộp đựng cơm, bình nước và cười thật tươi đưa cho người bán hàng khi mua đồ. Hãy dành thêm 5 phút tìm mua những sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn khi đi siêu thị. Thay vì dùng túi nilon bạn hãy chọn một chiếc túi vải thật dễ thương để đựng đồ… Tưởng chừng chỉ là thay đổi nhỏ thôi, nhưng bạn biết đó, nhiều sự thay đổi nhỏ sẽ tạo ra sự thay đổi lớn.

Nhiều chiến dịch, thử thách nhằm phổ biến tác hại của việc sử dụng nhựa đã diễn ra và nhận được sự hưởng ứng của nhiều bạn trẻ, có thể kể đến như “Cuộc chiến trộm nhựa”, “Nói không với rác thải nhựa”… và mới đây nhất là thử thách “New Year – New Me”. Bạn đã sẵn sàng tham gia thử thách thay đổi này của bản thân, và kêu gọi bạn bè tham gia cùng để nhanh chóng lan tỏa thông điệp “cạch mặt nhựa” nhé.

Có 4 thử thách để bạn chọn: 1) Dùng túi vải/túi shopping của AnEco đựng đồ; 2) Mang hộp khi mua đồ ăn, nhanh tay “chộp” hình tham dự; 3) Mang theo chai nước cá nhân; 4) Sử dụng túi thực phẩm AnEco đựng đồ ăn.

Hãy lựa chọn 1 trong 4 thử thách siêu đơn giản này, làm theo hướng dẫn chi tiết dưới đây, nhớ là bạn càng tận dụng cơ hội cộng điểm, tích cực kêu gọi “tài trợ” tim like từ ba bề bốn bể người thân bạn bè bao nhiêu thì cơ hội rinh giải càng cao nhé. Thời hạn thử thách từ ngày 01/01/2020 đến 23h59 ngày 16/01/2020.

Hãy khởi động 2020 của bạn theo một cách mới, rực rỡ và ý nghĩa hơn với “New Year – New Me” bạn nhé!

New Year – New Me là một thử thách do AnEco, nhãn hiệu chuyên về các sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn thân thiện với môi trường, phát động nhằm kêu gọi cộng đồng xã hội quyết tâm hành động vì một môi trường sống xanh, sạch. Thời gian thử thách: Từ ngày 01/01/2020 – 23h59p ngày 16/01/2020. Thông tin chi tiết chương trình TẠI ĐÂY
Rate this post