AAA lọt Top 10 Doanh nghiệp Niêm yết nhóm vốn hóa vừa có Báo Cáo Thường Niên tốt nhất 2020

05/12/2020

Vào ngày 4/12/2020, Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 13 đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Vinpearl Phú Quốc. Theo đó, CTCP Nhựa An Phát Xanh (Mã CK: AAA) vinh dự nhận giải thưởng “Top 10 Doanh nghiệp niêm yết nhóm vốn hóa vừa có Báo cáo Thường niên tốt nhất năm 2020.”

Cuộc bình chọn năm này diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi các doanh nghiệp Việt Nam chịu tác động không nhỏ bởi đại dịch Covid-19 toàn cầu. Các tổ chức quốc tế cũng đánh giá Việt Nam nằm trong 5 quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, nhiều doanh nghiệp, trong đó có AAA vẫn tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh và duy trì tăng trưởng ổn định.

Bà Nguyễn Thị Tiện – Phó Tổng Giám đốc Nội chính Tập đoàn An Phát Holdings thay mặt AAA nhận Giải thưởng
Bà Nguyễn Thị Tiện – Phó Tổng Giám đốc Nội chính Tập đoàn An Phát Holdings thay mặt AAA nhận Giải thưởng

Đặc biệt hơn, khi vấn đề phát triển bền vững được đặt là trọng tâm trong phát triển kinh tế của nhiều quốc gia, đòi hỏi các doanh nghiệp phải nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và vận hành theo xu thế phát triển của thế giới, BTC đã đưa thêm tiêu chí này để đánh giá các doanh nghiệp. Do đó, chỉ 50% doanh nghiệp niêm yết có mặt từ những năm trước, trong đó có AAA đáp ứng được tiêu chí có chính sách và thực tiễn bảo vệ môi trường gắn liền với quá trình hoạt động kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ.

Bà Nguyễn Thị Tiện (thứ 3 từ trái sang) cùng các doanh nghiệp khác nhận giải thưởng
Bà Nguyễn Thị Tiện (thứ 3 từ trái sang) cùng các doanh nghiệp khác nhận giải thưởng

Thực tế từ nhiều năm qua, AAA đã đa dạng hóa hoạt động sản xuất, nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn, thân thiện môi trường như túi, dao thìa dĩa sinh học phân hủy hoàn toàn hay sản phầm màng nông nghiệp, lưới đánh cá từ nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn cũng đem lại giải pháp xanh cho ngành nông – ngư nghiệp. Các sản phẩm đồng thời đạt chứng chỉ quốc tế khắt khe về khả năng phân hủy và đến nay được xuất khẩu sang hơn 20 quốc gia.

Kết quả, sau hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức và Hội đồng bình chọn Doanh nghiệp niêm yết đã quyết định chọn 40 doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất để vinh danh ở 3 hạng mục: Doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất; Doanh nghiệp có báo cáo phát triển bền vững tốt nhất và Doanh nghiệp có điểm quản trị công ty cao nhất.

Trước đó, AAA đã nhận giải thưởng Top 30 Doanh nghiệp Tăng trưởng Nhanh nhất Việt Nam 2019, Top 50 Công ty Kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2019, Giải thưởng Báo cáo tiến bộ vượt trội 2019, Giải vàng Chất lượng Quốc gia 2018, Huân chương Lao Động hạng ba 2018…

Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết là hoạt động thường niên do Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE), Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), Báo Đầu tư và Công ty Quản lý Quỹ Dragon Capital phối hợp tổ chức, với mục tiêu thúc đẩy, khuyến khích các doanh nghiệp nâng cao minh bạch, quản trị tốt và phát triển bền vững, qua đó tăng niềm tin của nhà đầu tư và thị trường vào doanh nghiệp.

1/5 - (1 bình chọn)