An Phát Holdings mở rộng sang thị trường Hàn Quốc nhiều tiềm năng

10/09/2018
Ngày 5/9/2018 vừa qua tại Hà Nội, tập đoàn An Phát Holdings đã tiến hành ký thỏa thuận hợp tác kinh doanh với đối tác Hàn Quốc. Tham dự buổi lễ ký kết có đại diện từ đối tác Hàn Quốc và tập đoàn An Phát Holdings.
Với mục tiêu phát triển các sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn tại thị trường Hàn Quốc, các đối tác Hàn Quốc với nguồn lực về thị trường và tài chính sẽ giúp An Phát Holdings mở rộng mạng lưới kinh doanh tại thị trường đầy tiềm năng này.
Vừa qua Bộ Môi trường và 9 bộ liên quan khác của Hàn Quốc đã đệ trình chính phủ kế hoạch 10 năm nhằm linh hoạt xử lý việc tái chế lượng rác thải nhằm giảm lượng rác thải khó tái chế trong toàn bộ quá trình sản xuất, tiêu dùng và khuyến khích sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Cụ thể kế hoạch bao gồm lệnh cấm hoàn toàn việc sử dụng cốc nhựa và ống hút nhựa dùng một lần ở các cửa hàng cà phê và những điểm công cộng vào năm 2027 và chuyển sang sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Hàn Quốc dự kiến sẽ giảm 20% lượng rác thải và nâng tỷ lệ tái chế thực tế từ 70% lên 82% vào năm 2027. Như vậy trong bối cảnh chính phủ Hàn Quốc có những hành động quyết liệt trong vấn đề môi trường, An Phát Holdings kỳ vọng Hàn Quốc sẽ là một điểm sáng về tăng trưởng tiêu thụ các sản phẩm tự hủy ở châu Á sắp tới, trở thành một trong những động lực tăng trưởng chính của ngành nhựa sinh học toàn cầu trong giai đoạn 2018 – 2022. Với thỏa thuận hợp tác kinh doanh vừa được ký kết, các nhà đầu tư Hàn Quốc, tiêu biểu là cổ đông chiến lược của CTCP Tập đoàn An Phát Holdings – Công ty quản lí quỹ Value System, không những chứng tỏ vai trò là nhà hỗ trợ tài chính cho tập đoàn An Phát Holdings mà còn là đối tác kinh doanh mở ra những cơ hội đầu tư kinh doanh mới. Value System bên cạnh là người kết nối An Phát Holdings với các đối tác tại Hàn Quốc đồng thời là nhà hỗ trợ tài chính cho dự án hợp tác kinh doanh này. Như vậy tận dụng những lợi thế về thị trường, mạng lưới kinh doanh và tiềm lực tài chính của các nhà đầu tư Hàn Quốc, tập đoàn An Phát Holdings chắc chắn sẽ có những bước đi dễ dàng hơn trong việc phát triển kinh doanh tại thị trường này, mở rộng cánh cửa và cơ hội đầu tư kinh doanh tại thị trường quốc tế.
 Value System là Công ty quản lý quỹ với 9 năm kinh nghiệm đầu tư tại thị trường Hàn Quốc. Với sự dẫn dắt của các chuyên gia tài chính số hàng đầu từ Wallstreet và Seoul, Công ty đã phát triển hệ thống quản lý tài sản trực tuyến dựa trên nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo với sản phẩm vừa ra mắt là Aibo Robo Advisor. Công ty được đánh giá hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn đầu tư trong 3 năm gần đây do KG Zeroin bình chọn. Đầu tháng 2/2018, Value System đã rót 353 tỷ đồng (tương đương 15.6 triệu đô la Mỹ) vào CTCP An Phát Holdings – đây là khoản đầu tư đầu tiên của Value System ra thị trường quốc tế, tạo niềm tin cho các nhà đầu tư Hàn Quốc vào các cơ hội đầu tư tiềm năng tại thị trường Việt Nam.
Tập đoàn An Phát Holdings là tập đoàn nhựa tiên phong trong ngành nhựa Việt Nam với quy mô sản xuất bao bì màng mỏng hàng đầu Đông Nam Á. Với mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD năm 2025, An Phát Holdings sẽ phát triển và ổn định nguồn nguyên vật liệu đầu vào là các dẫn xuất từ hóa dầu bao gồm các loại hạt nhựa và hóa chất phụ gia ngành nhựa, đến đầu ra là các sản phẩm bao bì màng mỏng và bao bì công nghiệp, các sản phẩm sơ xợi, nhựa ép kỹ thuật có hàm lượng công nghệ cao, và các sản phẩm nhựa gia dụng an toàn với chất lượng vượt trội. Bằng việc kéo dài chuỗi sản xuất và kinh doanh, An Phát Holdings kỳ vọng sẽ làm gia tăng giá trị ngành nhựa, hỗ trợ sự phát triển của ngành hóa nhựa Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Tăng cường dòng chảy thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc

Năm 2018 đánh dấu mốc 25 năm quan hệ đầu tư Hàn Quốc – Việt Nam với những bước tiến lịch sử khi Hàn Quốc trở thành quốc gia hàng đầu đầu tư vào Việt Nam trong 128 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo số liệu thống kê, tổng số lũy tiến đến hết tháng 12/2017 của các nhà đầu tư Hàn Quốc là 6.532 dự án và số vốn đăng ký 57,65 tỷ USD. Vốn đầu tư vào Việt Nam của các doanh nghiệp Hàn Quốc trong năm 2017 đạt hơn 8 tỷ USD, chiếm khoảng 25% số vốn giải ngân đầu tư nước ngoài ra toàn cầu của Hàn Quốc. Về quan hệ thương mại, kim ngạch thương mại hai chiều năm 2017 đạt 60 tỷ USD năm 2017, tăng 38% so với 2016, đưa Hàn Quốc trở thành đối tác thương mại lớn thứ ba của Việt Nam và Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ tư của Hàn Quốc trên thế giới.
Cũng trong tháng 4/2018 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Tài chính cùng lãnh đạo ngành tài chính, chứng khoán Việt Nam đã chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Việt Nam tại Seoul, Hàn Quốc với sự tham dự của trên 400 nhà đầu tư đến từ các quỹ đầu tư, ngân hàng đầu tư và tập đoàn bảo hiểm lớn của Hàn Quốc. Cộng đồng các nhà đầu tư Hàn Quốc thể hiện mối quan tâm đặc biệt khi tìm kiếm các cơ hội đầu tư vào Việt Nam, góp phần hiện thực hóa mục tiêu chung của hai Chính phủ – nâng kim ngạch thương mại Việt – Hàn lên 100 tỷ USD vào năm 2020.
Dự án đầu tư sang Hàn Quốc cùng với đối tác chiến lược của tập đoàn An Phát Holdings là một minh chứng rõ rệt cho bước tiến trong quan hệ song phương giữa hai quốc gia, mở ra các cơ hội hợp tác sâu rộng hai chiều khi hai bên cùng nhau khai thác thị trường tiềm năng ở cả Việt Nam và Hàn Quốc.
1/5 - (1 bình chọn)