An Phát Holdings tham dự hội thảo khoa học “Sản xuất và tiêu dùng sản phẩm chất dẻo tự phân hủy – triển vọng thay thế sản phẩm nhựa sử dụng một lần tại Việt Nam”

23/11/2020

Sáng ngày 23/11/2020, Hội thảo khoa học “Sản xuất và tiêu dùng sản phẩm chất dẻo tự phân hủy – Triển vọng thay thế sản phẩm nhựa sử dụng một lần tại Việt Nam” do Ủy ban Trung ương Măt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại UBTW MTTQ Việt Nam. Tại hội thảo, An Phát Holdings tham dự với bài tham luận về “Cơ sở khoa học, thực tiễn về chất dẻo tự phân hủy; những khó khăn, thách thức và đề xuất, kiến nghị”.

Thạc sĩ Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát biểu khai mạc và báo cáo đề dẫn Hội thảo
Thạc sĩ Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát biểu khai mạc và báo cáo đề dẫn Hội thảo

Đây là một hoạt động chất lượng và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc tìm ra những giải pháp tiềm năng thay thế sản phẩm nhựa sử dụng một lần tại Việt Nam; từ đó giảm thiểu rác thải nhựa, ngăn chặn ô nhiễm trắng.

Hội thảo có sự tham dự của Thạc sĩ Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Giáo sư Nguyễn Lân Dũng – Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn KH-GD&MT, và các vị đại biểu đến từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

Thạc sĩ Phùng Khánh Tài (ngoài cùng bên trái), Giáo sư Nguyễn Lân Dũng (ở giữa) và Tiến sĩ Nguyễn Linh Ngọc - Hội đồng tư vấn Khoa học, Giáo dục và Môi trường
Thạc sĩ Phùng Khánh Tài (ngoài cùng bên trái), Giáo sư Nguyễn Lân Dũng (ở giữa) và Tiến sĩ Nguyễn Linh Ngọc – Hội đồng tư vấn Khoa học, Giáo dục và Môi trường

Về phía Tập đoàn An Phát Holdings (APH), tham dự hội thảo có ông Đinh Xuân Cường – Phó chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn, ông Nguyễn Lê Thăng Long – Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển.

Ông Đinh Xuân Cường - Phó Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings phát biểu chào mừng Hội thảo
Ông Đinh Xuân Cường – Phó Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings phát biểu chào mừng Hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Đinh Xuân Cường chia sẻ “Là một doanh nghiệp có gần 20 năm hoạt động trong ngành nhựa, Tập đoàn An Phát Holdings nhận thức rõ tầm quan trọng và tính cấp thiết của việc đầu tư nghiên cứu và phát triển các sản phẩm than thiện với môi trường nhằm đưa ra một giải pháp tối ưu đối với vấn đề rác thải nhựa. Chúng tôi đặt sứ mệnh giảm thiểu chất thải thông qua các sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn là trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững và dài hạn của Tập đoàn.”

Ông Nguyễn Lê Thăng Long – Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển, Tập đoàn An Phát Holdings trình bày tham luận

Cũng tại hội thảo, An Phát Holdings trưng bày và giới thiệu các sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco. Đây là dòng sản phẩm xanh đầu tiên tại Việt Nam đạt các chứng chỉ quốc tế về khả năng phân hủy sinh học và thân thiện môi trường.

Các chuyên gia khoa học, đại diện từ các tổ chức, hiệp hội tham quan gian hàng AnEco
Gian hàng AnEco tại sự kiện

Trong phần thảo luận, các chuyên gia khoa học, các đại diện đến từ các cơ quan, hiệp hội tập trung thảo luận về hiện trạng, vai trò của các bộ ban ngành trong việc tuyên truyền, vận động các đơn vị tham gia phong trào “chống rác thải nhựa” và tìm ra các giải pháp để giải quyết rác thải nhựa.

Những khuyến nghị tại hội thảo sẽ đóng góp quan trọng về cơ sở khoa học, thực tiễn của chất dẻo tự phân hủy và các chính sách trong phát triển sản xuất và tiêu dùng sản phẩm; Qua đó, đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, các tầng lớp nhân dân và chung tay bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững của đất nước và của chính tương lai con em chúng ta.

 

Rate this post