Điều ít biết về Nhựa An Phát Xanh – công ty xuất khẩu bao bì màng mỏng lớn nhất Việt Nam

23/09/2019

Công ty Cổ phần Nhựa An Phát Xanh không chỉ là công ty nhựa xuất khẩu bao bì màng mỏng lớn nhất Việt Nam, mà còn nằm trong top các công ty nhựa hàng đầu Đông Nam Á.

Quá trình phát triển vượt bậc
Tiền thân của Công ty Cổ phần Nhựa An Phát Xanh (An Phat Bioplastics) là Công ty TNHH Anh Hai Duy được thành lập tháng 9/2002 do hai thành viên góp vốn.
Tháng 4/2004, Anh Hai Duy bắt đầu mở rộng, đưa nhà máy sản xuất bao bì nhựa đầu tiên đi vào hoạt động.
Tháng 3/2007, Anh Hai Duy đổi tên thành Công ty Cổ phần Nhựa và Bao bì An Phát với vốn điều lệ 30 tỷ đồng.
Tháng 11/2009, Công ty tiếp tục đổi tên thành Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường Xanh An Phát (An Phat Bioplasticss). Sự thay đổi này đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ vào một giai đoạn phát triển mới, khẳng định vị thế cũng như tầm nhìn của lãnh đạo công ty thời điểm đó.
Tháng 7/2010, Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường Xanh An Phát chính thức lên sàn NHX với mã cổ phiếu AAA. Niêm yết cổ phiếu là bước ngoặt quan trọng của An Phát trong thu hút vốn đầu tư.
Năm 2013, Công ty đưa nhà máy số 5 vào hoạt động tạo điều kiện mở rộng cung cấp sản phẩm cho thị trường Nhật Bản.
Năm 2017 được coi là cột mốc đầu tiên cho thời kỳ phát triển vượt bậc của An Phát Bioplastics, khi lần đầu tiên sản lượng xuất bán đạt 8.000 tấn/tháng. Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường Xanh An Phát trở thành nhà xuất khẩu bao bì màng mỏng lớn nhất Việt Nam và hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Công ty chính thức lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam.
Tháng 4/2019, để phù hợp với mục tiêu mở rộng sản xuất kinh doanh, tiên phong tạo lập chuỗi giá trị công nghiệp nhựa công nghệ cao và thân thiện môi trường, xây dựng và phát triển hệ sinh thái doanh nghiệp bền vững, Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường Xanh An Phát một lần nữa đổi tên thành Công ty Cổ phần Nhựa An Phát xanh và đầu tư phát triển dòng sản phẩm sinh học thân thiện, an toàn với môi trường.
Sau 17 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Nhựa An Phát Xanh, người anh cả, cánh chim đầu đàn của Tập đoàn An Phát Holdings trở thành Công ty đại chúng niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE (mã chứng khoán AAA) với số vốn điều lệ hơn 1.711 tỷ đồng, doanh thu năm 2018 hơn 8000 tỷ đồng.

Tiên phong nghiên cứu sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn
Công ty Cổ phần Nhựa An Phát Xanh (An Phat Bioplastics, hose: AAA) thể hiện rõ chiến lược “xanh hóa” và tuyên bố con đường đi sắp tới là tiên phong tạo ra các sản phẩm nhựa thân thiện môi trường, đồng hành cùng Chính phủ quảng bá xu hướng tiêu dùng xanh.
Hiện tại Công ty Cổ phần Nhựa An Phát Xanh là công ty nhựa đầu tiên ở Việt Nam nghiên cứu và sản xuất thành công các sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn như dao, thìa, nĩa, ống hút, túi nilon, găng tay, màng nông nghiệp… đạt chuẩn quốc tế.
Để có kết quả trên, từ năm 2013, An Phát Bioplastics đã đầu tư công nghệ và nguồn vốn lớn để đẩy mạnh công tác nghiên cứu với mục tiêu tạo ra các sản phẩm sinh học có thể phân hủy 100% sau thời gian ngắn chôn ủ chứ không chỉ phân rã thành các mảnh nhựa, hạt nhựa  như các sản phẩm nhựa thông thường vẫn tự quảng bá rằng “tự hủy”.
Đến năm 2018, sản phẩm túi sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm đã có mặt trong hệ thống siêu thị lớn như Vinmart, Lotte, Aeon, Big C…
Sau đó, dòng sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco tiếp tục ra mắt các sản phẩm dao, thìa, nĩa, ống hút…
An Phát Bioplastics không ngừng nghiên cứu và sắp tới sẽ có thêm nhiều sản phẩm thân thiện môi trường để đáp ứng các nhu cầu sử dụng hàng ngày của người dân.
Ngoài ra, An Phát Bioplastics đang có kế hoạch xây thêm nhà máy sản xuất sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn tại Mỹ và đầu tư xây dựng một nhà máy sản xuất nguyên liệu sinh học trị giá 100 triệu USD tại Hải Dương để tự chủ nguồn nguyên liệu, giúp giảm giá thành sản phẩm.

Rate this post