IFC dự kiến đầu tư 20 triệu USD vào An Phát Holdings để xây dựng nhà máy nguyên liệu xanh

16/11/2020

Vừa qua, Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) đã công bố khoản đầu tư dự kiến 20 triệu USD vào APH nhằm thực hiện dự án xây dựng nhà máy nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn.

IFC là thành viên của Ngân hàng Thế giới (World Bank Group) và là tổ chức phát triển toàn cầu lớn nhất tập trung vào khu vực tư nhân ở các thị trường mới nổi. Theo đó, IFC có kế hoạch đầu tư 20 triệu USD vào APH để hỗ trợ việc triển khai các nhà máy sản xuất polybutyrate adipate terephthalate (PBAT) và các hợp chất PBAT sử dụng trong sản xuất các sản phẩm nhựa có thể phân hủy. Khoản đầu tư sẽ dưới dạng một khoản vay chuyển đổi trong 7 năm có thể được chuyển đổi thành cổ phiếu APH.

Nhà máy sản xuất polymer PBAT với công suất 20.000 tấn/năm và nhà máy sản xuất hạt nguyên liệu phân hủy sinh học hoàn toàn với công suất 21.000 tấn/năm sẽ lần lượt được đặt tại Hải Dương và Hải Phòng. Hạt nguyên liệu phân hủy sinh học hoàn toàn sẽ được sử dụng làm nguyên liệu thô để sản xuất túi sinh học phân hủy và dao thìa dĩa cho cả thị trường xuất khẩu và nội địa bởi công ty thành viên của APH là CTCP Nhựa An Phát xanh và CTCP Nhựa Hà Nội.

Trước đó, vào ngày 22/6/2020, APH đã IPO và công bố kế hoạch niêm yết 132,6 triệu cổ phiếu với mục đích kêu gọi đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn. Với dự án này, APH sẽ là nhà sản xuất hạt nguyên liệu phân hủy sinh học hoàn toàn đầu tiên tại Việt Nam, đồng thời tăng khả năng cạnh tranh của APH trong việc cung cấp các sản phẩm thân thiện môi trường thay thế cho các loại nhựa sử dụng một lần tại thị trường trong nước và quốc tế.

APH chính thức niêm yết trên sàn HOSE nhằm kêu gọi đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn AnBio

Theo IFC, An Phát Holdings là Tập đoàn nhựa có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực sản xuất bao bì với cơ sở sản xuất với công suất hiện tại lên đến 96,000 tấn. APH cũng là Tập đoàn lớn nhất trong mảng sản xuất bao bì tại Việt Nam đồng thời là nhà sản xuất túi sinh học phân hủy hoàn toàn đầu tiên tại Việt Nam với hệ thống trang thiết bị đồng bộ. Hiện tại, APH đang là nhà sản xuất bao bì lớn nhất Đông Nam Á và sản phẩm chiếm 20% thị phần xuất khẩu bao bì màng mỏng của Việt Nam, sản phẩm có mặt tại gần 70 quốc gia trên toàn thế giới với tập khách hàng tên tuổi.

Nhà máy sản xuất bao bì của APH

Tập đoàn An Phát Holdings (Mã CK: APH) là công ty mẹ của hơn 15 công ty thành viên hoạt động trong lĩnh vực: Sản phẩm và nguyên vật liệu sinh học phân hủy hoàn toàn, Bao bì, Nhựa kỹ thuật và nhựa nội thất, Cơ khí chính xác và khuôn mẫu, Nguyên vật liệu và hóa chất ngành nhựa, Bất động sản công nghiệp. APH cũng sở hữu trực tiếp 2 công ty đang niêm yết là CTCP Nhựa Hà Nội (Mã CK: NHH) và CTCP Nhựa An Phát Xanh (Mã CK: AAA) và sở hữu gián tiếp hơn 10 công ty thông qua 2 công ty niêm yết nói trên.

Vào ngày 28/7/2020, APH chính thức niêm yết trên Sàn giao dịch Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) đồng thời công bố kế hoạch xây dựng nhà máy nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn đầu tiên tại Việt Nam.

Là cổ phiếu của công ty ngành nhựa có vốn hóa lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam, sau gần 3 tháng lên sàn, vốn hóa của APH đã đạt mức xấp xỉ 414 triệu USD (tính đến ngày 16/10/2020). Việc IFC dự kiến tài trợ lên đến 20 triệu USD vào dự án xây dựng nhà máy nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn của APH đã cho thấy tiềm năng thành công của dự án khi thu hút đầu tư từ Tổ chức Tài chính Quốc tế uy tín. Việc hợp tác với tổ chức tài chính uy tín như IFC cũng khẳng định định hướng minh bạch cũng như nâng cao năng lực quản trị của tập đoàn.

Chi tiết xem tại: https://disclosures.ifc.org/#/projectDetail/SII/41460

Về An Phát Holdings:

An Phát Holdings hiện có 15 Công ty thành viên, trong đó có 4 công ty niêm yết là An Phát Holdings (Mã CK: APH), CTCP Nhựa An Phát Xanh (Mã CK: AAA), CTCP Nhựa Hà Nội (Mã CK: NHH) và Công ty CP An Tiến Industries (Mã CK: HII).

Với hệ sinh thái ngành nhựa đa dạng, An Phát Holdings đã khẳng định được thương hiệu, uy tín và vị trí của mình để đưa sản phẩm ra gần 70 nước như: Châu Âu, Mỹ, Các tiểu vương quốc Ả Rập, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, Philippines…

Cụ thể, trong lĩnh vực bao bì màng mỏng, An Phát Holdings hiện là nhà sản xuất lớn nhất Đông Nam Á. Ở mảng công nghiệp hỗ trợ, Tập đoàn là đối tác tin cậy của nhiều công ty đa quốc gia như: Honda, Toyota, Samsung, Piaggio, LG Electronics… Trong lĩnh vực nguyên vật liệu và hóa chất ngành nhựa, An Phát Holdings là nhà thương mại hạt nhựa hàng đầu tại Việt Nam. Bên cạnh đó, An Phát Holdings cũng khẳng định vị thế doanh nghiệp xuất khẩu uy tín đối với các mặt hàng như phụ gia nhựa, sản phẩm nhựa nội thất công nghệ cao… Mở rộng và đầu tư lĩnh vực Bất động sản công nghiệp, An Phát Holdings cũng thu được nhiều thành quả với 2 khu công nghiệp lớn.

Đặc biệt, An Phát Holdings là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, là một trong số ít doanh nghiệp trên thế giới sản xuất thành công nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn AnBio và sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn đạt tiêu chuẩn quốc tế mang thương hiệu AnEco. Tập đoàn đang xúc tiến đầu tư xây dựng nhà máy nguyên liệu xanh đầu tiên và lớn nhất Việt Nam với công suất 20.000 tấn/năm nhằm phục vụ nhu cầu sản xuất, xuất khẩu nguyên liệu, sản phẩm xanh trong và ngoài nước.

An Phát Holdings đang tiến gần tới mục tiêu trở thành Tập đoàn Nhựa công nghệ cao và thân thiện môi trường hàng đầu Đông Nam Á. Tập đoàn đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 đạt 1 tỉ USD.

Thông tin chi tiết, vui lòng tham khảo tại website: www.anphatholdings.com

Rate this post