Những chia sẻ của ông Đinh Xuân Cường – Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings trên truyền thông

23/09/2019

Ông Đinh Xuân Cường hiện là Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings, Tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất nhựa công nghệ cao và thân thiện với môi trường hàng đầu Đông Nam Á.

Với vị trí Phó chủ tịch, CEO Tập đoàn An Phát Holdings, ông Đinh Xuân Cường đã có nhiều chia sẻ về chiến lược và tầm nhìn của An Phát Holdings.

An Trung Industries và Nhựa Hà Nội sẽ là đầu tàu trong sản xuất công nghiệp hỗ trợ của An Phát Holdings

Ngày 27/3/2019, báo Nhịp cầu Đầu tư có bài viết “An Phát mở chuỗi công nghiệp nhựa”. Bài viết đưa tin và phân tích về sự kiện An Trung Industries, một công ty thành viên của An Phát Holdings (APH), trở thành nhà cung cấp cho một tập đoàn sản xuất điện thoại di động quy mô toàn cầu.
Tại bài viết này, Tổng giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings Đinh Xuân Cường cho biết, An Trung Industries và Nhựa Hà Nội sẽ là 2 đầu tàu của APH trong việc tham gia và phát triển mảng công nghiệp hỗ trợ. Tương lai, APH sẽ tiếp tục M&A ngành nhựa nếu nhìn thấy cơ hội và gia tăng đầu tư.

Tin tưởng vào con đường phát triển xanh

Trong bài “Phó Chủ tịch, CEO An Phát Holdings: Chúng tôi đã có lời giải tốt nhất cho bài toán giá sản phẩm xanh” trên trang Vietnambiz, ông Đinh Xuân Cường chia sẻ kế hoạch huy động vốn đầu tư mạnh tay vào dự án nhà máy nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn AnBio. Dự án sẽ đưa APH vào danh sách một trong số ít công ty trên thế giới như BASF, Novamont, NatureWorks, Total Corbion… sản xuất được nguyên liệu sinh học phân huỷ hoàn toàn.

Khi dự án AnBio hoàn thành vào năm 2022 sẽ giúp APH có khả năng tự chủ đầu vào sản xuất, đồng thời giảm giá thành sâu tạo lợi thế cạnh tranh. Trong bối cảnh thị trường tiêu thụ các sản phẩm sinh học phân hủy toàn toàn được dự báo sẽ tăng tốc trong vài năm tới thay thế cho các sản phẩm nhựa thông thường, thì đây được đánh giá là nước đi chiến lược quan trọng của nhà sản xuất nguyên liệu, sản phẩm xanh qui mô lớn nhất Việt Nam.

Ông Đinh Xuân Cường - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings

“Câu chuyện Việt Nam không làm được bu – lông, ốc vít đã trở thành dĩ vãng với ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam”

Chia sẻ tại Hội nghị Triển khai chương trình Hỗ trợ tư vấn cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương ngày 4/1/2020, Phó Chủ tịch, CEO An Phát Holdings khẳng định: “Câu chuyện Việt Nam không làm được bu – lông, ốc vít đã trở thành dĩ vãng với ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam”.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đinh Xuân Cường cho biết sẽ tập trung vào việc đẩy nhanh tiến trình nội địa hóa, chuyển giao công nghệ, làm chủ sản xuất. “Trong vấn đề nội địa hóa, chúng tôi đã và sẽ nỗ lực tăng số lượng, hàm lượng chất xám Việt Nam trong các sản phẩm linh kiện để cung cấp cho những chiếc điện thoại, ô tô, xe máy, máy in, máy giặt… vốn đòi hỏi sự đầu tư bài bản, kỹ lưỡng vào nguồn vốn, công nghệ, con người”, ông Cường nói.

Ông Cường khẳng định: “Về công nghệ, chúng tôi tự hào là doanh nghiệp đi đầu của tỉnh Hải Dương trong vấn đề hiện đại hóa sản xuất. Hệ thống cơ sở vật chất luôn được đầu tư hiện đại và tối tân để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Trong thực tế, các dây chuyền sản xuất khuôn mẫu, linh kiện điện thoại, máy in… của chúng tôi tại tỉnh Hải Dương luôn đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế”.

“Tôi tin rằng câu chuyện Việt Nam không làm được bu-lông, ốc vít đã trở thành dĩ vãng với ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam”, ông nói.

Với định hướng chiến lược rõ ràng cùng tiềm lực sẵn có, ông Đinh Xuân Cường hứa hẹn sẽ đưa  Tập đoàn An Phát Holdings ngày càng phát triển hơn nữa, khẳng định vị thế trên thương trường quốc tế nói chung và ngành sản xuất nhựa công nghệ cao, thân thiện môi trường nói riêng.

Rate this post