Phó Chủ tịch, CEO An Phát Holdings: “Câu chuyện Việt Nam không làm được bu-lông, ốc vít đã trở thành dĩ vãng với ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam”

11/02/2020

Chia sẻ tại Hội nghị Triển khai chương trình Hỗ trợ tư vấn cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương ngày 4/1, Phó Chủ tịch, CEO An Phát Holdings (APH) khẳng định: “Câu chuyện Việt Nam không làm được bu – lông, ốc vít đã trở thành dĩ vãng với ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam”.
Với những kết quả vượt trội đạt được trong việc phát triển công nghiệp hỗ trợ tại địa phương, APH đã được Chính phủ, chính quyền tỉnh Hải Dương và Samsung Việt Nam lựa chọn là doanh nghiệp nòng cốt, tiên phong trong tiến trình nội địa hóa sản phẩm.

Ông Đinh Xuân Cường – Phó Chủ tịch, CEO Tập đoàn An Phát Holdings phát biểu tại Hội nghị.

APH dẫn đầu các doanh nghiệp tại Hải Dương phát triển công nghiệp hỗ trợ

Với hơn 20 năm kinh nghiệm, APH hiện là doanh nghiệp đi đầu của tỉnh trong phát triển công nghệ cao, gia tăng tỉ lệ nội địa hoá, đặc biệt là kinh nghiệm hợp tác lâu năm với các Tập đoàn đa quốc gia lớn như Samsung, Honda, Toyota, Yamaha, Panasonic… Đặc biệt, Tập đoàn đã chính thức trở thành nhà cung ứng cấp 2 của Samsung – Tập đoàn sản xuất điện thoại di động lớn nhất toàn cầu từ tháng 3/2019 và đang thực hiện các hoạt động đầu tư, cải tiến bài bản để định hướng trở thành nhà cung ứng cấp 1 của Samsung trong thời gian tới.

Ngoài Samsung, APH đã được nhiều doanh nghiệp FDI khác tin tưởng hợp tác để sản xuất được các sản phẩm có giá trị công nghệ và hàm lượng chất xám cao, góp phần tạo nên những chiếc ô tô, xe máy hay điện thoại, máy in… nổi tiếng toàn cầu.

Chia sẻ tại Hội nghị, Phó Chủ tịch, CEO APH cho biết Tập đoàn sẽ tập trung vào việc đẩy nhanh tiến trình nội địa hóa, chuyển giao công nghệ, làm chủ sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ:

“Trong vấn đề nội địa hóa, chúng tôi đã và sẽ nỗ lực tăng số lượng, hàm lượng chất xám Việt Nam trong các sản phẩm linh kiện để cung cấp cho những chiếc điện thoại, ô tô, xe máy, máy in, máy giặt… vốn đòi hỏi sự đầu tư bài bản, kỹ lưỡng vào nguồn vốn, công nghệ, con người.

Về công nghệ, chúng tôi tự hào là doanh nghiệp đi đầu của tỉnh trong vấn đề hiện đại hóa sản xuất. Hệ thống cơ sở vật chất luôn được đầu tư hiện đại và tối tân để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Trong thực tế, các dây chuyền sản xuất khuôn mẫu, linh kiện điện thoại, máy in… của chúng tôi tại tỉnh Hải Dương luôn đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế”.

Hệ thống máy móc, thiết bị sản xuất khuôn tại Công ty VMC – Thành viên của APH.

Đặt mục tiêu dài hạn nâng cao tỉ lệ nội địa hóa sản phẩm

Mục tiêu dài hạn của APH trong thời gian tiếp theo là nâng cao tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm, phát triển mảng sản phẩm mang hàm lượng công nghệ cao, mở rộng đầu tư, tiến sâu và nâng tầm vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Bên cạnh đó, Tập đoàn liên tục kiện toàn hệ thống sản xuất, nâng cao năng suất lao động, chuẩn hóa hệ thống quản lý chất lượng theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất trên thế giới như ISO 9000, 90001, 14001 và đang hướng đến tiêu chuẩn IATF16949 trong thời gian sắp tới.

Hiện nay, APH được đánh giá là doanh nghiệp công nghệ cao hàng đầu tại tỉnh Hải Dương với hệ thống nhà xưởng, trang thiết bị bậc nhất. Trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, APH có 2 doanh nghiệp tại tỉnh Hải Dương là An Trung Industries & Công ty TNHH Cơ khí Chính xác & Khuôn mẫu Việt Nam (VMC), tập trung vào việc sản xuất linh kiện điện-điện tử và khuôn mẫu.

Ngoài 2 công ty tại Hải Dương, APH có công ty thành viên khác là CTCP Nhựa Hà Nội, trụ sở tại Long Biên, Hà Nội, chuyên cung cấp linh kiện, phụ tùng cho ngành ô tô-xe máy với các khách hàng lớn toàn cầu như Honda, Toyota, Piaggio, LG Electronics…

theo toquoc.vn

Rate this post