Tập đoàn An Phát Holdings – đứng đầu ngành hóa nhựa tại Đông Nam Á

21/04/2020

An Phát Holdings là Tập đoàn nhựa công nghệ cao, thân thiện với môi trường hàng đầu tại Đông Nam Á. Với hệ sinh thái doanh nghiệp khép kín, An Phát Holdings đang từng bước khẳng định vị thế của mình và mang đến nhiều đóng góp lớn cho xây dựng và phát triển kinh tế đất nước.

Công ty An Phát Bioplastics thành viên tập đoàn An Phát Holdings

1. Thông tin về Tập đoàn An Phát Holdings

1.1 Trụ sở đại diện và nhà máy

Tập đoàn An Phát Holdings có trụ sở chính tại Hà Nội và hệ thống nhà máy sản xuất chính đặt tại Hải Dương.

  • Trụ sở chính: Tầng 17, Tòa nhà PV Oil, 148 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Nhà máy sản xuất chính tại: KCN Nam Sách, Hải Dương

1.2. Lĩnh vực sản xuất

Phát huy thế mạnh từ nhiều nguồn lực, Tập đoàn An Phát Holdings đã và đang triển khai hoạt động kinh doanh ở nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm:

1.2.1. Bao bì

Bao bì mỏng là mảng kinh doanh đầu tiên và cốt lõi của Tập đoàn An Phát Holdings. Các sản phẩm bao bì mỏng chủ đạo của An Phát bao gồm: túi không quai, túi có quai, túi zipper, túi đựng thực phẩm…

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, các sản phẩm bao bì của An Phát Holdings đều đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu khắt khe của các thị trường “khó tính” trên thế giới như: Châu Âu, Nhật Bản, Mỹ, Úc…

Các sản phẩm bao bì nhựa nguyên sinh của Tập đoàn An Phát Holdings
Các sản phẩm bao bì nhựa nguyên sinh của Tập đoàn An Phát Holdings

Ngoài ra, trong hai năm trở lại đây, An Phát Holdings cũng tập trung nguồn lực để phát triển hai mảng kinh doanh bao bì mới là: sản phẩm sinh học phân huỷ hoàn toàn và bao bì jumbo.

1.2.2. Sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng “xanh”, Tập đoàn An Phát Holdings đã đẩy mạnh đầu tư nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm sinh học có khả năng phân huỷ hoàn toàn. 

Các sản phẩm mang nhãn hiệu AnEco của Tập đoàn như: túi, ống hút, dao, thìa, dĩa.. đều có khả năng phân hủy hoàn toàn thành CO2, H2O và phân mùn chỉ sau 6 – 12 tháng trong điều kiện ủ thích hợp.

Hiện tại, các sản phẩm của AnEco đều đạt tiêu chuẩn tự hủy quốc tế tại châu Âu với chứng nhận OK Compost HOME, OK Compost INDUSTRIAL và Seeding Logo do tổ chức TUV Austria cấp.

Bộ sản phẩm sinh học phân huỷ hoàn toàn AnEco của Tập đoàn An Phát Holdings
Bộ sản phẩm sinh học phân huỷ hoàn toàn AnEco của Tập đoàn An Phát Holdings

1.2.3. Nhựa kỹ thuật và nhựa nội thất

Tập đoàn An Phát Holdings cũng mở rộng sang nhiều lĩnh vực kinh doanh khác như công nghiệp hỗ trợ và phát triển nhựa nội thất. Trong đó:

  • Nhựa kỹ thuật: Tập trung chủ yếu vào việc cung cấp các linh kiện nhựa cho lĩnh vực ô tô – xe máy và điện – điện tử.
  • Nhựa nội thất: Thương hiệu AnPro thuộc An Phát Holdings đã nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm nhựa nội thất thân thiện với môi trường như tấm ốp, phào chỉ trang trí, sàn… Các sản phẩm này có thể thay thế cho vật liệu truyền thống như: đá, gỗ, thạch cao… giúp tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên.
An Phát Holdings đang tham gia mạnh mẽ vào ngành công nghiệp hỗ trợ cho các công ty chuyên về điện - điện tử
An Phát Holdings đang tham gia mạnh mẽ vào ngành công nghiệp hỗ trợ cho các công ty chuyên về điện – điện tử

1.2.4. Nguyên vật liệu và hóa chất ngành nhựa

Đây là mảng kinh doanh được Tập đoàn An Phát Holdings phát triển từ năm 2009 với sự thành lập của Công ty CP An Tiến Industries. 

Sản phẩm chính của An Tiến Industries là hạt phụ gia nhựa ANCAL (PE và PP) và bột đá siêu mịn CaCO3. Trong đó: 

  • Hạt phụ gia nhựa ANCAL được dùng chủ yếu trong ngành sản xuất nhựa, sơn, mỹ phẩm, giấy… 
  • Bột đá siêu mịn CaCO3 chủ yếu dùng trong ngành vật liệu xây dựng.
An Tiến Industries cung cấp các chất phụ gia trong ngành nhựa
An Tiến Industries cung cấp các chất phụ gia trong ngành nhựa

1.2.5. Cơ khí chính xác và khuôn mẫu

An Phát Holdings còn tập trung nguồn lực vào chế tạo, sản xuất các loại khuôn ép phun để phục vụ trực tiếp cho hoạt động sản xuất linh kiện ô tô – xe máy, điện – điện tử và phát triển lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.

An Phát Holdings là một trong số ít công ty ở Việt Nam chú trọng đầu tư cho ngành công nghiệp hỗ trợ, đặc biệt là hoạt động sản xuất chế tạo khuôn
An Phát Holdings là một trong số ít công ty ở Việt Nam chú trọng đầu tư cho ngành công nghiệp hỗ trợ, đặc biệt là hoạt động sản xuất chế tạo khuôn

1.2.6. Bất động sản công nghiệp

Đây là lĩnh vực kinh doanh mới được Tập đoàn An Phát Holdings triển khai vào năm 2018. 

Theo đó, An Phát Holdings đã đầu tư mạnh mẽ vào KCN kỹ thuật cao An Phát (An Phát Complex) Hải Dương với mong muốn: “Biến nơi đây thành khu tổ hợp với đầy đủ các dịch vụ khép kín từ tư vấn tài chính, hỗ trợ nguồn nhân lực, đăng ký kinh doanh, hải quan… đến logistics.”

Sau khi hoàn thiện, An Phát Complex đã trở thành lựa chọn lý tưởng của rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài khi xây dựng nhà máy đầu tiên của họ tại Việt Nam.

Toàn cảnh An Phát Complex
Toàn cảnh An Phát Complex thuộc tập đoàn An Phát Holdings ở Hải Dương

2. An Phát Holdings hướng tới Tập đoàn đứng đầu về ngành hóa nhựa tại Đông Nam Á

2.1. Nghiên cứu và sản xuất ra sản phẩm sinh học phân huỷ hoàn toàn bảo vệ môi trường

Ô nhiễm môi trường là vấn nạn không chỉ riêng tại Việt Nam mà là của toàn cầu. Hiểu được điều đó, Tập đoàn An Phát Holdings đã nghiên cứu và sản xuất ra nhãn hiệu AnEco – cung cấp các sản phẩm sinh học phân huỷ hoàn toàn.

Các sản phẩm AnEco này có ưu điểm:

  • An toàn với người sử dụng: Được làm chủ yếu từ vật liệu sinh học có nguồn gốc tinh bột ngô và các chất sinh học phân huỷ hoàn toàn được nhập khẩu từ châu Âu. Trong thành phần không có chứa bất cứ một chất phụ gia độc hại nào gây nguy hiểm đến sức khỏe người sử dụng.
  • Thân thiện môi trường: Thời gian phân huỷ ngắn trong khoảng 12 tháng. Khi phân huỷ sẽ biến thành các chất vô cơ (CO2, H2O) và phân mùn nên rất an toàn cho môi trường. Lượng phân mùn tạo ra có thể dùng bón cây, giúp tái tạo lại hệ sinh thái xanh.
Vòng đời khép kín của các sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco
Vòng đời khép kín của các sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco

Hiện AnEco đang cung cấp các sản phẩm: túi sinh học, ống hút, dao, thìa, dĩa… và được bày bán ở rất nhiều hệ thống siêu thị lớn trên toàn quốc như Vinmart, Lotte Mart, Big C… nên quý khách có thể tìm mua dễ dàng. 

AnEco đã có mặt tại hệ thống siêu thị và cửa hàng của Vinmart
AnEco đã có mặt tại hệ thống siêu thị và cửa hàng của Vinmart

2.2. Mở rộng lĩnh vực bất động sản công nghiệp

Do ngày càng có nhiều công ty nước ngoài muốn đặt nhà máy sản xuất tại Việt Nam nên An Phát Holdings đã nắm bắt thời và cơ mở rộng lĩnh vực kinh doanh bất động sản công nghiệp.

Tháng 7 – 2018 An Phát Holdings đã mua lại khu công nghiệp Việt Hòa – Kenmark với diện tích 46 héc ta (vốn đã bị bỏ hoang hơn 10 năm của nhà đầu tư Đài Loan) với giá gần 800 tỷ đồng để xây dựng thành khu công nghiệp kỹ thuật cao An Phát (An Phát Complex).

Sau khi mua lại khu công nghiệp, An Phát Holdings đã biến An Phát Complex trở thành đại bản doanh sản xuất của tập đoàn với một loạt các công ty thành viên được đặt xung quanh bao gồm An Cường, An Thành Bicsol, An TrungAn Vinh

Phần diện tích còn lại, An Phát cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam thuê lại.

Tháng 11/2019, Công ty TNHH MTC Thâm Quyến của Trung Quốc (MTC Shenzen) đã ký hợp đồng thuê nhà xưởng 6 năm với An Phát Complex tại Hải Dương
Tháng 11/2019, Công ty TNHH MTC Thâm Quyến của Trung Quốc (MTC Shenzen) đã ký hợp đồng thuê nhà xưởng 6 năm với An Phát Complex tại Hải Dương

Nhận thấy các tín hiệu khả quan từ việc cho thuê khu công nghiệp, năm nay (2020) Tập đoàn An Phát Holdings sẽ tiếp tục đầu tư thêm một khu công nghiệp nữa là Quốc Tuấn An Bình đặt tại Nam Sách, Hải Dương. 

Dự kiến, khu công nghiệp này trong giai đoạn 1 sẽ hoàn thành vào cuối năm 2020 và cho thuê khoảng 180 hecta diện tích.

Thông qua các hoạt động nghiên cứu, sáng tạo và đổi mới, Tập đoàn An Phát Holdings đã và đang mang lại rất nhiều những giá trị tốt đẹp cho khách hàng và cổ đông, người lao động. 

Để biết thêm các thông tin về An Phát Holdings xin vui lòng liên hệ:

  • Địa chỉ: Tầng 17, Tòa nhà PV Oil, 148 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội 
  • Điện thoại: (024) 3206 1199 
  • Email: info@anphatholdings.com 
  • Website: anphatholdings.com
Rate this post