Tập đoàn An Phát Holdings được biểu dương trong việc nỗ lực đảm bảo an toàn & đẩy mạnh sản xuất kinh doanh

24/06/2021

Ngày 24 tháng 6 năm 2021, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên; Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng; Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hải Dương Phạm Xuân Thăng cùng đoàn lãnh đạo ban, ngành, địa phương đã đến thăm và làm việc tại trụ sở Tập đoàn An Phát Holdings (nhà máy An Phát Bioplastics, cụm CN An Đồng, Hải Dương). Trong chuyến thăm, lãnh đạo Bộ và tỉnh Hải Dương đã đánh giá, khen ngợi An Phát Holdings trong việc đổi mới sáng tạo, đảm bảo an toàn và nỗ lực sản xuất kinh doanh trong tình hình dịch bệnh Covid-19.

Tiếp đón đoàn Lãnh đạo bộ và địa phương, đại diện An Phát Holdings có ông Đinh Xuân Cường – Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn cùng các lãnh đạo khác của Tập đoàn.

Ông Nguyễn Hồng Diên, Bộ Trưởng Bộ Công thương phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Nguyễn Hồng Diên, Bộ Trưởng Bộ Công thương phát biểu tại buổi làm việc.

Năm 2021, đối diện với những tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19, An Phát Holdings vẫn đạt tốc độ tăng trưởng ổn định. Trong đó, các thành viên của An Phát Holdings có nhiều kết quả quý I.2021 khả quan như: CTCP Nhựa An Phát Xanh (An Phát Bioplastics, mã Ck: AAA) ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 2.284 tỷ đồng, LNST đạt 90 tỷ đồng, tương ứng tăng trưởng 45% và 43% so với cùng kỳ năm 2020. Dự kiến quý II AAA sẽ hoàn thành gần 40% kế hoạch, trong đó lợi nhuận của AAA đến từ ba mảng: bất động sản khu công nghiệp, mảng bao bì và tỷ trọng sản phẩm sinh học phân hủy tiếp tục tăng lên.

Ông Trần Văn Tùng - Thứ Trưởng Bộ Khoc học & Công nghệ phát biểu
Ông Trần Văn Tùng – Thứ Trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ phát biểu

CTCP An Tiến Industries (Mã Ck: HII) ghi nhận doanh thu hợp nhất ấn tượng, đạt 1.282 tỷ đồng, LNST đạt 29.5 tỷ đồng trong quý 1/2021, tương ứng tăng 61% và 286% so với cùng kỳ năm 2020. Kết quả kinh doanh tăng trưởng do cải thiện hiệu quả hoạt động sản xuất hạt nhựa phụ gia và thương mại hạt nhựa.

Ông Phạm Xuân Thăng, Bí Thư tỉnh ủy tỉnh Hải Dương phát biểu
Ông Phạm Xuân Thăng, Bí Thư tỉnh ủy tỉnh Hải Dương phát biểu

Ở lĩnh vực nhựa kỹ thuật, cơ khí chính xác và khuôn mẫu, CTCP Nhựa Hà Nội (Mã Ck: NHH) ghi nhận doanh thu hợp nhất quý 1/2021 đạt 492 tỷ đồng, tăng 90% so với cùng kỳ năm 2020, LNST đạt 12 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ 2020.

Ông Đinh Xuân Cường - Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn chia sẻ tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn
Ông Đinh Xuân Cường – Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn chia sẻ tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn

Mảng nhựa nội thất cũng đạt nhiều kết quả tích cực khi thị trường xuất khẩu tăng cao, số lượng đơn hàng nửa đầu năm 2021 tăng mạnh so với năm 2020.

Năm 2021 cũng là năm quan trọng với An Phát Holdings khi Tập đoàn đẩy mạnh triển khai nhiều dự án, đặc biệt đang gấp rút chuẩn bị khởi công xây dựng nhà máy nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn PBAT An Phát lớn hàng đầu Đông Nam Á. Với công suất 30.000 tấn/năm, dự án không những đáp ứng nguyên liệu đầu vào cho các công ty thành viên Tập đoàn mà còn tham gia vào thị trường xuất khẩu. Với dự án này, An Phát Holdings sẽ trở thành một trong số ít các nhà cung ứng nguyên liệu xanh trên toàn cầu, trực tiếp góp phần giảm giá sản phẩm xanh.

Bên cạnh đó, mảng bất động sản khu công nghiệp tại An Phát Complex và An Phát 1 của Tập đoàn đang đón những tín hiệu tích cực từ nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trước đó, tháng 2/2021, An Phát 1 được Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án “Phát triển kết cấu hạ tầng KCN An Phát 1” với diện tích 180ha giai đoạn 1. Khi đi vào hoạt động, doanh nghiệp dự kiến sẽ thu hút 50 – 70 nhà máy sản xuất, tạo việc làm cho khoảng 12.000 lao động, và đạt tỉ lệ cho thuê 100% vào năm 2024. Hiện tại, An Phát 1 đang trong quá trình thực hiện giải phóng mặt bằng, chuẩn bị cho kế hoạch khởi công xây dựng vào quý III/2021. Dự kiến khu công nghiệp sẽ đi vào hoạt động và khai thác thương mại từ quí IV 2021. Đây sẽ là lĩnh vực được kỳ vọng mang lại doanh thu, lợi nhuận tích cực cho An Phát Holdings năm 2021.

Song hành với việc sản xuất kinh doanh, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Việt Nam và với nguyên tắc hoạt động “An toàn cho sản xuất, an toàn cho người lao động”, An Phát Holdings đã quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn tại 15 công ty thành viên, 10 nhà máy với hơn 5.000 CBNV đều an toàn tuyệt đối.

Bên cạnh đó, An Phát Holdings hiểu rằng muốn phát triển bền vững thì việc chung sức của cả cộng đồng là điều tất yếu. Tập đoàn đã hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ trong việc huy động các nguồn xã hội hóa cho chiến lược vaccine, ủng hộ 20 tỉ đồng để Chính phủ mua vaccine ngừa Covid-19.

Trong nửa cuối năm 2021, An Phát Holdings tiếp tục dồn hết mọi nguồn lực, nỗ lực hoàn thành kế hoạch kinh doanh đặt ra. Cùng với nhiệm vụ kinh doanh, Tập đoàn cũng có kế hoạch cụ thể cho phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hướng tới tiêm vaccine cho cán bộ, công nhân đang làm việc tại Tập đoàn.

Chiến lược trọng tâm của An Phát Holdings trong 3-5 năm tới là duy trì tăng trưởng và nâng cao vị thế, tập trung vào các lĩnh vực nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn, bất động sản khu công nghiệp và đẩy mạnh phát triển công nghiệp hỗ trợ, cơ khí chính xác và khuôn mẫu.

Cũng tại nhà máy An Phát Bioplastics, đoàn Lãnh đạo Bộ Công thương, Bộ Khoa học & Công nghệ, tỉnh Hải Dương và An Phát Holdings đã tham gia trồng cây lưu niệm, ghi dấu tại nhà máy.

Một số hình ảnh đoàn thăm và làm việc tại nhà máy:

Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Đinh Xuân Cường giới thiệu nhà máy
Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Đinh Xuân Cường giới thiệu nhà máy
An Phát Holdings được biểu dương trong công tác phòng chống Covid-19, giữ vững hoạt động sản xuất kinh doanh
An Phát Holdings được biểu dương trong công tác phòng chống Covid-19, giữ vững hoạt động sản xuất kinh doanh
Đoàn đại biểu thăm nhà máy thuộc Tập đoàn An Phát Holdings
Đoàn đại biểu thăm nhà máy thuộc Tập đoàn An Phát Holdings
Đoàn Lãnh đạo Bộ, tỉnh & Ban lãnh đạo APH trồng cây lưu niệm tại nhà máy An Phát Bioplastics
Đoàn Lãnh đạo Bộ, tỉnh & Ban lãnh đạo APH trồng cây lưu niệm tại nhà máy An Phát Bioplastics
Rate this post