An Phát Holdings hoàn thành xuất sắc chương trình tư vấn cải tiến của Bộ Công thương & Samsung Việt Nam

24/09/2020
Ngày 24/9/2020, Tập đoàn An Phát Holdings tổ chức Lễ tổng kết  chương trình Tư vấn cải tiến của Bộ Công thương và Samsung Việt Nam tại trụ sở Công ty TNHH MTV Cơ Khí Chính xác và Khuôn mẫu Việt Nam (VMC) – thành viên của Tập đoàn An Phát Holdings. VMC đã tham gia chương trình Tư vấn cải tiến trong 2 tháng, từ ngày 29/7 đến ngày 24/9 và đạt kết quả hoàn thành xuất sắc.
Tham dự buổi lễ, về phía Samsung có ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam; Về phía An Phát Holdings có ông Đinh Xuân Cường – Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn cùng BLĐ Công ty VMC và đại diện Giám đốc các công ty thành viên thuộc Tập đoàn. Về phía Bộ Công thương có ông  Nguyễn Cao Bình – Trưởng phòng Dự án Phát triển Công Nghiệp, Bộ Công Thương.
Dự án tư vấn cải tiến lần này là kết quả của Biên bản ghi nhớ hợp tác về chương trình tư vấn dành cho các doanh nghiệp tỉnh Hải Dương trong ngành công nghiệp hỗ trợ giữa tỉnh Hải Dương, Bộ Công Thương và Công ty Samsung Việt Nam được ký kết vào tháng 2/2020 tại Hội nghị hỗ trợ tư vấn phát triển công nghiệp hỗ trợ tỉnh Hải Dương. Tại Hội nghị này, An Phát Holdings đã được Bộ Công thương, Samsung Việt Nam và chính quyền tỉnh tin tưởng lựa chọn là doanh nghiệp đầu tàu phát triển công nghiệp hỗ trợ tại tỉnh Hải Dương.
Ông Choi Joo Ho- Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam phát biểu tại Lễ tổng kết chương trình Tư vấn cải tiến của Bộ Công thương và Samsung Việt Nam
Ông Choi Joo Ho- Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam phát biểu tại Lễ tổng kết chương trình Tư vấn cải tiến của Bộ Công thương và Samsung Việt Nam
Chương trình Tư vấn lần này được triển khai tại 5 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương, trong đó VMC được đánh giá là doanh nghiệp khuôn có năng lực, nhiều ưu thế và hoàn thành rất xuất sắc dự án.
Trong 02 tháng kết hợp với các chuyên gia Samsung, VMC đã thực hiện nhiều nội dung cải tiến: Xây dựng phòng lapping riêng biệt; Cải tiến Jig Erowa; Cải tiến 5S; Cải tiến phòng QC, phòng thiết kế, phòng lập trình… Chương trình đã đạt nhiều kết quả ấn tượng, VMC tăng được 2 bậc cải thiện năng lực sản xuất và kiểm soát chất lượng, giảm tỉ lệ lỗi trong quy trình sản xuất, hoàn thiện các tiêu chuẩn về 5S, xây dựng và hoàn thiện quy trình kiểm soát IQC, PQC và OQC, từ đó giúp tăng cường khả năng tự chủ về khuôn mẫu, nâng cao năng lực của doanh nghiệp. Những kết quả này sẽ tạo tiền đề cho sự phát triển lâu dài và bền vững của An Phát Holdings nói chung và VMC nói riêng trong phát triển mảng khuôn mẫu vốn là thế mạnh của Tập đoàn.
Ông Choi Joo Ho- Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam trao Chứng nhận Hoàn thành chương trình cải tiến cho ông Mẫn Chí Trung - Lãnh đạo VMC
Ông Choi Joo Ho- Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam trao Chứng nhận Hoàn thành chương trình cải tiến cho ông Mẫn Chí Trung – Lãnh đạo VMC
Phát biểu tại buổi Lễ, đại diện Tập đoàn An Phát Holdings, ông Đinh Xuân Cường – Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Lãnh đạo Samsung Việt Nam, Bộ Công thương và chính quyền tỉnh Hải Dương đã đồng hành cùng các doanh nghiệp tỉnh Hải Dương nói chung và An Phát Holdings nói riêng trong suốt thời gian vừa qua. Đặc biệt, với sự tận tâm, chu đáo của các chuyên gia Hàn Quốc, thành viên của An Phát Holdings là VMC đã có nhiều thay đổi tích cực. Ông Cường hi vọng sau dự án lần này, sẽ có nhiều hơn nữa những hợp tác giữa Samsung và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nói chung và với An Phát Holdings nói riêng.
Cũng tại buổi Lễ, ông Choi Jo Hoo – Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với những kết quả mà VMC đã đạt được. Trong tất cả các doanh nghiệp trải qua chương trình cải tiến, VMC là công ty đầu tiên tăng được 2 bậc cải thiện năng lực sản xuất và kiểm soát chất lượng. Khuôn mẫu là gốc rễ của công nghiệp chế tạo, tôi hy vọng rằng với sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam, VMC sẽ tiếp túc đảm bảo tăng cường năng lực cạnh tranh cũng như ổn định hệ thống quản trị chất lượng của công ty”.
Trong 2 năm trở lại đây, An Phát Holdings và Samsung Việt Nam đã có nhiều hợp tác quan trọng nhằm đẩy mạnh phát triển lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. Năm 2019, hai thành viên của An Phát Holdings là Nhựa Hà Nội và An Trung Industries cũng hoàn thành xuất sắc chương trình cải tiến, nâng cao năng lực sản xuất vượt trội, trong đó An Trung Industries hiện đang có mặt trong chuỗi cung ứng linh kiện của Samsung.
An Phát Holdings được đánh giá là doanh nghiệp công nghệ cao hàng đầu của tỉnh Hải Dương với hệ thống nhà xưởng, trang thiết bị bậc nhất. Trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, An Phát Holdings có 2 doanh nghiệp tại tỉnh Hải Dương là An Trung Industries và VMC tập trung vào sản xuất linh kiện nhựa lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và khuôn mẫu, trong đó VMC đang được định hướng trở thành nhà máy khuôn mẫu số 1 Việt Nam.
Rate this post