Nhựa Hà Nội: Tiếp tục xây dựng hoạt động IR trong xu hướng nâng hạng thị trường

12/10/2023

CTCP Nhựa Hà Nội (HOSE: NHH) vừa được vinh danh ở hạng mục Top 3 Small Cap được nhà đầu tư yêu thích nhất, đồng thời cũng là doanh nghiệp có hoạt động IR được Định chế tài chính đánh giá cao nhất năm 2023. Trao đổi với chúng tôi, đại diện Doanh nghiệp cho biết, sẽ tiếp tục xây dựng hoạt động IR hiệu quả, minh bạch, đón đầu xu hướng nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sáng ngày 28/9/2023, tại TP.HCM đã diễn ra buổi lễ vinh danh những cổ phiếu xuất sắc nhất toàn thị trường chứng khoán Việt Nam về hoạt động truyền thông và quan hệ nhà đầu tư. Sự kiện do Vietstock, hiệp hội VAFE và báo FILI đồng tổ chức, nhằm tôn vinh những doanh nghiệp niêm yết được nhà đầu tư yêu thích nhất.

Xếp hạng này được đánh giá dựa trên hoạt động công bố thông tin của 731 doanh nghiệp niêm yết trong vòng 12 tháng, chấm điểm từ 33 định chế tài chính hàng đầu và bình chọn của nhà đầu tư.

Theo đó, trải qua hành trình dài đánh giá trên nhiều phương diện, mã cổ phiếu NHH của Nhựa Hà Nội đã trở thành Top 3 cổ phiếu Small Cap được nhà đầu tư yêu thích nhất năm 2023 và có hoạt động IR được Định chế tài chính đánh giá cao nhất năm 2023.

Nhựa Hà Nội được vinh danh Top 3 doanh nghiệp Small Cap có hoạt động IR tốt nhất 2023

Trao đổi với chúng tôi, đại diện NHH cho biết, ban lãnh đạo Công ty rất chú trọng hoạt động công bố thông tin (CBTT), đảm bảo theo quy định của pháp luật.

Từ khi niêm yết trên HOSE năm 2019 cho đến nay, hoạt động này vẫn được Công ty duy trì thường xuyên. NHH thông tin qua nhiều kênh như website Công ty, báo chí, cổng thông tin của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, Ủy ban Chứng khoán Nhà Nước hay qua các Bản tin Nhà đầu tư hàng quý, báo cáo thường niên, họp ĐHĐCĐ cũng như tổ chức các buổi gặp gỡ bao gồm cả trực tuyến và trực tiếp với nhà đầu tư.

Song song đó, Doanh nghiệp còn đầu tư cho việc CBTT hoạt động kinh doanh và tình hình tài chính bằng cả bản tiếng Anh và tiếng Việt.

Hoạt động sản xuất tại Nhựa Hà Nội

Đương nhiên, không có con đường nào là dễ dàng. Trong quá trình thực hiện hoạt động IR, NHH cũng gặp không ít khó khăn do các kênh thông tin đến nhà đầu tư còn hạn chế. Chưa kể, việc kiểm soát thông tin sai lệch trên các kênh thông tin không chính thống như fanpage, hội nhóm, group chat… cũng gặp nhiều thách thức.

Để xử lý vấn đề này, Công ty đã đưa ra nhiều biện pháp: mở rộng các kênh trao đổi thông tin của Doanh nghiệp với nhà đầu tư, các tổ chức tài chính như fanpage, website chính thức, báo chí, truyền hình…; duy trì kênh email tiếp nhận và giải đáp trực tiếp các câu hỏi của nhà đầu tư; nhất là chủ động đính chính, công bố thông tin khi đánh giá có sai lệch nghiêm trọng, ảnh hưởng đến nhà đầu tư.

Chúng tôi cũng đặc biệt chú trọng đến các kênh trực tuyến vì đây là kênh có vai trò quan trọng trong công tác đối thoại của Công ty với các nhà đầu tư trong thời gian vừa qua, về những thách thức và phương hướng giải quyết”, đại diện Nhựa Hà Nội cho biết.

Phát triển theo hướng xanh và bền vững là mục tiêu chiến lược lâu dài của NHH

Trong xu hướng phát triển bền vững hiện nay, yêu cầu từ thị trường đang thúc đẩy các doanh nghiệp sớm thực hiện tiêu chuẩn về ESG (môi trường – xã hội – quản trị), dù tự nguyện hay bắt buộc.

Đại diện NHH cho biết, việc thực hành ESG sẽ mang đến nhiều cơ hội phát triển cho doanh nghiệp, từ việc tạo ra giá trị kinh tế bền vững, đến những lợi ích lâu dài về thu hút vốn đầu tư chất lượng cao từ các tập đoàn đa quốc gia hay các quỹ đầu tư lớn.

NHH ngay từ ban đầu đã xác định phát triển theo hướng xanh và bền vững là mục tiêu chiến lược lâu dài; thực hiện sản xuất, chế tạo không gây ô nhiễm môi trường.

Để đảm bảo những tiêu chí về môi trường, NHH xây dựng nhà máy theo hướng xanh và sạch, có hệ thống xử lý rác thải, khí thải và nguồn nước đạt chuẩn, không ảnh hưởng tới cuộc sống người dân và hệ sinh thái xung quanh.

Tại Việt Nam, ESG chưa phải là yêu cầu bắt buộc, nhưng NHH vẫn khuyến khích các doanh nghiệp đối tác của mình cùng đi theo lộ trình sản xuất xanh và bền vững”, đại diện NHH chia sẻ.

Cuối cùng, vị đại diện NHH khẳng định, nhờ thực hiện tốt bộ tiêu chí ESG, Công ty đã và đang nâng tầm giá trị, ghi điểm với nhà đầu tư, từ đó thu hút được những khách hàng lớn, có trách nhiệm và giàu tiềm năng, đồng thời “không thể phủ nhận, các yêu cầu về ESG đang trở nên nóng hổi và có tác động trực tiếp đến hoạt động thu hút vốn đầu tư”.

Trao đổi thêm về kế hoạch của NHH trong triển vọng thăng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam, Công ty cho biết sẽ tiếp tục xây dựng hoạt động IR hiệu quả, chuyên nghiệp để tăng cường minh bạch thông tin với các nhà đầu tư, từ đó gây dựng niềm tin với nhà đầu tư và thị trường, nâng cao vị thế của doanh nghiệp.

Nhìn lại, từ năm 2019 đến nay, Công ty đã thực hiện 2 đợt chào bán cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ phân phối thành công 100%. Nhờ nguồn lực tài chính huy động thông qua các đợt chào bán này, NHH đã mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh mảng nhựa kỹ thuật vốn có, thêm mới mảng khuôn mẫu chính xác và nhựa xây dựng. Kết quả kinh doanh giai đoạn 2019 – 2022 tăng trưởng mạnh mẽ với doanh thu tăng từ 1,233 tỷ đồng lên 2,389 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế tăng từ 57 tỷ đồng lên 112 tỷ đồng.

Rate this post