An Phát Bioplastics hướng tới một công ty “XANH” vì môi trường

03/02/2020

Công ty CP Nhựa An Phát Xanh (An Phát Bioplastics) với định hướng đón đầu xu thế “xanh”, phát triển các sản phẩm thân thiện môi trường, tự hào là đơn vị tiên phong ở Việt Nam nghiên cứu, phát triển và sản xuất ra các sản phẩm thân thiện môi trường đạt tiêu chuẩn quốc tế, đồng hành cùng Chính phủ quảng bá xu hướng tiêu dùng xanh.

1. Giới thiệu về Công ty CP Nhựa An Phát Xanh (An Phát Bioplastics)

Công ty Cổ phần Nhựa An Phát Xanh (An Phát Bioplastics) có tên giao dịch quốc tế là An Phat Bioplastics Joint Stock Company (viết tắt là “An Phat Bioplastics”).

An Phát Bioplastics thành lập tháng 9/2002, với vốn điều lệ là 500 triệu đồng, 3 thành viên sáng lập, với tên gọi gần gũi “Anh Hai Duy”.

Công ty An Phát Bioplastics thành viên tập đoàn An Phát Holdings

Sau 17 năm hình thành, phát triển cùng nhiều lần đổi tên, đến nay An Phát Bioplastic đã trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất bao bì màng mỏng, sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn… được khách hàng trong và ngoài nước đánh giá cao. 

Hiện nay, 100% các sản phẩm PE của An Phát Bioplastic được xuất khẩu tới 60 quốc gia – vùng lãnh thổ trên thế giới như: Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc, UAE,…

Thời gian tới, bên cạnh phát triển các sản phẩm truyền thống vốn đã là thế mạnh, An Phát Bioplastics tiếp tục đầu tư nghiên cứu, phát triển và sản xuất các dòng sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn, nhằm bắt kịp xu hướng thời đại và tạo ra sự bền vững cho doanh nghiệp và cộng đồng.

Công ty An Phát Bioplastics
Công ty An Phát Bioplastics

2. Lịch sử hình thành và phát triển

Các giai đoạn hình thành của An Phát Bioplastics:

2.1. Giai đoạn thành lập:

  • Tháng 9/2002: Thành lập công ty có tên gọi: “Công ty TNHH Anh Hai Duy”chỉ với vốn điều lệ là 500 triệu đồng.
  • Tháng 4/2004: An Phát Bioplastics thuê 10.000m2 đất tại Khu công nghiệp Nam Sách để đầu tư nhà máy sản xuất bao bì màng mỏng, bắt đầu chặng đường mới.
  • Tháng 6/2005: An Phát Bioplastics triển khai xây dựng nhà máy số 02 tại Cụm công nghiệp An Đồng với diện tích 19.967 m2 để nâng cao năng lực sản suất.
  • Tháng 3/2007: Đổi tên thành “Công ty CP Nhựa và Bao bì An Phát”, vốn điều lệ tăng lên đến 30 tỷ đồng.
  • Tháng 4/2007: An Phát Bioplastics tăng vốn điều lệ lên 60 tỷ đồng.
  • Tháng 12/2007: An Phát Bioplastics mở rộng, có thêm nhiều cổ đông mới, trong đó có tổ chức đầu tư Beira Limited nâng vốn điều lệ lên đến 66 tỷ đồng.
Quá trình phát triển của An Phát Bioplasticss
Quá trình phát triển của An Phát Bioplasticss
  • Tháng 09/2009: An Phát Bioplastics mở rộng quy mô bằng việc xây dựng thêm nhà máy thứ 03 có diện tích 20.064 m2.
  • Tháng 11/2009: Đổi tên thành “Công ty CP Nhựa và Môi trường Xanh An Phát” để phù hợp với định hướng sản xuất xanh, bền vững và bảo vệ môi trường.
  • Tháng 4/2010: Công ty tăng vốn điều lệ lên 99 tỷ đồng nhờ phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.
  • Tháng 7/2010: Niêm yết trên sàn chứng khoán với mã AAA.
  • Năm 2013: An Phát Bioplastics tập trung đầu tư mạnh cho công tác R&D (nghiên cứu và phát triển sản phẩm) các sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn.
  • Năm 2015: Nghiên cứu, sản xuất thành công sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco và chính thức bán ra thị trường quốc tế. Sản phẩm AnEco là sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn, thân thiện môi trường, đạt nhiều tiêu chuẩn quốc tế.

2.2. Giai đoạn phát triển vượt bậc:

  • Năm 2017: Nhà máy số 6 và số 7 của Công ty TNHH An Phát Bioplastics đi vào hoạt động, công ty trở thành nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực bao bì màng mỏng khi lần đầu tiên sản lượng bán ra đạt 8000 tấn/ tháng.
  • Năm 2018: Dòng sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco của An Phát Bioplastics sau thời gian xuất khẩu 100% ra thị trường quốc tế, bắt đầu được chuyển hướng sang thị trường nội địa, đón đầu làn sóng tiêu dùng xanh trong nước.
Quá trình phát triển của An Phát Bioplasticss
Quá trình phát triển của An Phát Bioplasticss
  • Năm 2018: An Phát Bioplasticss là doanh nghiệp duy nhất được Tổ chức TQCSI trao tặng Giải thưởng Khách hàng của năm, ghi nhận những cam kết tuyệt vời về tuân thủ, phát triển duy trì hiệu quả hệ thống ISO (hệ thống quản lý chất lượng và môi trường).
  • Tháng 4/2019: Tiếp tục đổi tên thành “Công ty Cổ phần Nhựa An Phát Xanh” với vốn điều lệ 1.711.999.760.000 đồng. Đây là thời điểm đánh dấu An Phát Bioplastics chính thức trở thành doanh nghiệp nhựa công nghệ cao hàng đầu Việt Nam và vươn tầm châu lục.

3. Tầm nhìn và sứ mệnh

Tầm nhìn: 

  • Trở thành nhà sản xuất hàng đầu khu vực trong ngành sản xuất bao bì màng mỏng và thiết lập các cam kết dài hạn đối với cán bộ công nhân viên và cổ đông trong công ty.

Sứ mệnh: 

  • Công ty luôn tìm kiếm những phương thức tốt nhất để có thể hoạt động như một công ty “xanh“, bao gồm việc đầu tư vào công nghệ xanh cho quy trình sản xuất và hỗ trợ, thúc đẩy các hoạt động “xanh” bất cứ khi nào có thể.
  • Hoạt động ổn định và bền vững: Xây dựng mối quan hệ cân bằng với tất cả các bên liên quan, bao gồm các khách hàng, các nhà cung cấp dịch vụ chất lượng, đồng thời nhân viên được đào tạo tốt, được trả lương cao góp phần đảm bảo quy trình sản xuất được quản lý tốt và hiệu quả. 

4. Định hướng phát triển

An Phát Bioplastics luôn đặt chữ “xanh” lên hàng đầu trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Từ đó, công ty thực hiện nghiên cứu đầu tư công nghệ “xanh” vào quy trình sản xuất, đồng thời hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động “xanh” mọi lúc mọi nơi để góp phần kiến tạo nên một tương lai xanh.

Định hướng phát triển của công ty TNHH An Phát Bioplasticss
Định hướng phát triển của công ty TNHH An Phát Bioplasticss

Ngoài ra, được thị trường tin tưởng và ủng hộ, An Phát Bioplastics tiếp tục phát triển các sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn (compostable) thay thế nhựa dùng một lần thông thường.

Với nỗ lực vươn lên không ngừng cùng những thành quả đã đạt được, An Phát Bioplastic đặt mục tiêu trở thành trở thành doanh nghiệp nhựa công nghệ cao và thân thiện môi trường hàng đầu Đông Nam Á. 

5. Đội ngũ lãnh đạo

Hiện nay đội ngũ lãnh đạo của Công ty An Phát Bioplastics bao gồm: 

  • Chủ tịch HĐQT  Phạm Ánh Dương
  • Tổng Giám đốc Nguyễn Lê Trung
  • Phó Tổng giám đốc thường trực Trần Thị Thoản
  • Phó Tổng giám đốc Tài chính Hòa Thị Thu Hà
  • Phó Tổng giám đốc Kinh doanh Đặng Thị Quỳnh Phương
Đội ngũ lãnh đạo của công ty An Phát Bioplastics
Đội ngũ lãnh đạo của công ty An Phát Bioplastics

Ông Phạm Ánh Dương sinh ngày 17/05/1976 tại Nam Định, tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh – Đại Học California Miramar – Hoa Kỳ và đang nắm giữ chức vụ chủ tịch HĐQT An Phát Bioplastics.

Dưới sự lãnh đạo của ông Phạm Ánh Dương, Công ty An Phát Bioplasticss đã có những bước đi ngoạn mục, từng bước khẳng định được tên tuổi trên thị trường “vươn xa bằng tư duy Nhật, chất lượng Nhật”.

6. Thành tựu đạt được

Đến nay, An Phát Bioplastics khẳng định được vị trí của mình trên cả thị trường trong và ngoài nước với rất nhiều giải thưởng lớn như: 

  • Giải thưởng UK Award
  • Business Man 2019
  • VietNam Brand 2019
  • Sao Vàng Đất Việt 2009

7. Lĩnh vực kinh doanh

Hiện nay, An Phát Bioplastics kinh doanh các loại sản phẩm bao bì màng mỏng với mẫu mã phong phú đa dạng tùy theo nhu cầu sử dụng, sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn và màng nông nghiệp tự hủy.

Lĩnh vực sản phẩm của công ty An Phát Bioplastics
Lĩnh vực sản phẩm của công ty An Phát Bioplastics
  • Sản phẩm bao bì màng mỏng gồm: Túi không quai, túi thực phẩm, túi zipper, túi đáy có gấp sao, túi die-cut…
  • Sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco: Túi, cốc, găng tay, dao, thìa, dĩa… đều là các sản phẩm có thể phân hủy thành H2O, CO2 và mùn chỉ sau 6 – 12 tháng trong điều kiện chôn ủ tự nhiên hoặc ủ công nghiệp.
  • Màng nông nghiệp: màng đa lớp hoặc đơn lớp với nguyên liệu LLDPE hoặc nhựa tự hủy.

Với mục tiêu và định hướng hoạt động “sản xuất xanh, bền vững, bảo vệ môi trường” hoàn hoàn phù hợp với xu hướng tiêu dùng sản phẩm xanh của thế giới, chắc chắn Công ty An Phát Bioplastics không chỉ tiếp tục khẳng định vị trí hàng đầu Đông Nam Á mà còn có những bước tiến xa hơn nữa trên trường quốc tế.

5/5 - (1 bình chọn)